:::     :::

เจเคยกแชมป์สโมสรโลกเหมือนได้เหยียบดวงจันทร์

วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2562
866
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล พูดถึงการได้แชมป์สโมสรโลกก็เหมือนกับการได้ไปเหยียบดวงจันทร์

"หงส์แดง" เตรียมลงชิงถ้วยฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ด้วยการเจอกับ ฟลาเมงโก้ ในวันเสาร์นี้ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ซึ่งเป็นรายการที่สโมสรยังไม่เคยได้มาก่อน โดยทาง คล็อปป์ ชี้ว่าการได้แชมป์สโมสรโลกเหมือนกับการได้ไปเหยียบดวงจันทร์เลย

"ผมไม่รู้ว่าคุณเคยขยับเข้าใกล้อะไรบางอย่างที่ไม่เคยหรือไม่ - มันเหมือนกับการไปเหยียบดวงจันทร์เลยนะ" คล็อปป์ กล่าว

"มันมีความหมายกับพวกเขา (แฟนบอลในอเมริกาใต้) แต่กับนักเตะล่ะ? ไม่, มันมีความหมายมากกว่าเกมกับ ท็อตแน่ม ในแชมเปี้ยนส์ ลีกรอบชิงชนะเลิศ? มากกว่าเกมกับ เชลซี? (ชิงซูเปอร์ คัพ)"

"ยามที่เด็กๆของคุณลงเล่นฟุตบอล พวกเขาแสดงออกในทุกครั้งว่าต้องการชัยชนะ, มันเป็นข้อได้เปรียบที่ทั้งประเทศหรือทวีปต้องการให้ ฟลาเมงโก้ ชนะมากกว่าหรือไม่? ผมไม่รู้"


"สำหรับนักเตะนั่นไม่มีปัญหา, เราคุยกันเมื่อ 2-3 เดือนก่อนเมื่อถูกถามว่าพวกเขาจะเล่นยังไง? พวกเขาไม่สามารถตัดสินได้แต่คุณจะเห็นได้อย่างไร? พวกเขาบอกว่า 'เราลุย' นับตั้งแต่นั้นไม่เคยมีอะไรเปลี่ยนแปลง, มันชัดเจน 100 เปอร์เซ็นต์ พวกเขาไม่จำเป็นต้องให้ อาลี่ (อาลีสซง) บอกหรือ บ๊อบบี้ (ฟีร์มิโน่) ต้องบอกหรือ ฟาบินโญ่ มาบอกถึงความสำคัญ, พวกเขาคือนักฟุตบอล, พวกเขาคือนักกีฬาและพวกเขาต้องการคว้าชัยชนะทุกอย่างที่ทำได้"

"มันคือการถูกเรียก 'ทีมที่ได้แชมป์โลก' คุณไม่มีโอกาสบ่อยนักซึ่งส่วนใหญ่ของพวกเขา, กับชาติที่พวกเขาทำหน้าที่, พวกเขาไม่มีโอกาสที่จะได้แชมป์โลก, สำหรับด้วยเช่นกัน, แต่ใครสนใจผมล่ะ? ผมไม่ได้รู้สึกกดดันแต่ผมรู้สึกว่ามันคือโอกาสครั้งยิ่งใหญ่และผมต้องการทำให้สำเร็จ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด