:::     :::

เทรนท์ได้วิชา'เจเค'หมดแรงอย่าออกอาการ

วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2562
1,100
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ฟูลแบ็กแรงเหลือของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าได้วิชาดีจาก ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ว่าต่อให้ระหว่างเกมเหนื่อยรากเลือด ก็ต้องเก็บอาการให้อยู่ เพราะหากเผยไต๋อาจโดนคู่แข่งกระหน่ำเจาะฐานะบ่อน้ำมัน

เทรนท์ ถูกตัดสายสะดือโดย คล็อปป์ เมื่อ ต.ค.2016 ช่วงแรกก็มีเล่นเหวอ, ตำแหน่งพลาด, สมาธิหลุด และหมดแรงตามประสาดาวรุ่ง 

แต่พัฒนาการของดาวเตะวัย 20 ปีพุ่งพรวดเมื่อซีซั่นก่อน ต่อยอดถึงฤดูกาลปัจจุบัน โดยเฉพาะจุดเด่นเรื่องแรงดีไม่มีถ่านหมด และการครอสริมเส้นสุดฉมัง จน 'เดอะ ไทม์ส' ต้องไปแง้มปากขอของดี 

ซึ่ง 'ทีเอเอ' บอกเคล็ดมาว่าแค่เก็บอาการหมดแรงให้เก่ง คู่แข่งก็ไม่รู้แล้วว่าเราแทบคลานบนสนาม มันจะได้ไม่เจาะฝั่งที่รับผิดชอบ 

"ผมต้องให้ความสำคัญอย่างการ กับการแสดงภาษากายของตัวเองบนสนาม - เป็นแต่ก่อนเมื่อไหร่ก็ตามที่รู้สึกเหนื่อย มันจะตัวงอเป็นกุ้ง, หมอบกับพื้นนานกว่าปกติ, ตะคริวขึ้น จนต้องเรียกเพื่อนมาช่วยยืดปลายเท้า" เทรนท์ เปิดปาก 

เทรนท์ เก็บอาการเก่งตามคำสอนคล็อปป์

"แน่นอนว่า ผจก.ทีม เรียกมาสอนเลยว่าภาษากายเหล่านั้นคือการเเรียกแขก เพราะเมื่อคู่แข่งเห็นผมหมดแรงข้าวต้ม พวกเขาต้องคิดว่า - เลี้ยงผ่านไอ้หมอนั่นได้แน่ มันต้องขาดสมาธิแล้วแหงๆ - " 

"ปัจจุบันไม่มีแล้ว! ต่างกันเลยหากผมเห็นแบ็กซ้าย หรือปีกซ้ายคู่แข่งออกอาการล้า ต้องโดนผมขึ้นเผาทันที รวมถึงตอนที่ โม ซาลาห์ (กองหน้าทางขวา) เล่นงานฝั่งซ้ายฝ่ายตรงข้าม ก็จะรีบยัดบอลส่งถึงเท้า โม ทันที" 

"สรุปคือเราไม่อยากเป็นจุดอ่อนของทีม ผมต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนั้นมาก เอาให้แน่ว่าเมื่อเราหมดแรง อย่าแสดงให้ทั้งโลกเห็น" 

ดาวเตะวัย 20 ปี เติบโตจากเจ้หนุ่มกุ้งแห้ง มาเป็นหนุ่มหน่วยก้านดี สูงชะลูด ตูดปอด ยอดขุนพล จนผจก.ทีม คล็อปป์ ต้องเอ่ยปากชมผ่าน บีบีซี สปอร์ต

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด