:::     :::

'พอช'เปลือยใจเดินจากไก่ดีต่อทุกฝ่าย

วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2562
829
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ โปเช็ตตีโน่ อดีต ผจก.ทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เปิดใจถึงทีมเก่าเต็มรูปแบบครั้งแรกนับตั้งแต่ถูกไล่ออก ชี้ว่าการที่เขาลงจากเก้าอี้นับเป็นเรื่องดีสำหรับทุกฝ่ายทั้งนักเตะ, สโมสร และแฟนบอล เหมือนกดปุ่มรีสตาร์ทใหม่

เทรนเนอร์อาร์เจนไตน์คุม ท็อตแน่ม ตั้งแต่ฤดูกาล 2014-15 สร้างทีมขึ้นมาเป็นหนึ่งใน 6 มหาอำนาจ น่าเสียดายไม่เคยสัมผัสตำแหน่งแชมป์ จนเป็นเหตุให้นักเตะขาดความท้าทาย ส่งผลต่อฟอร์มออกสตาร์ซีซั่นนี้แย่ จนถูกเด้ง 

ล่าสุดกุนซือวัย 47 ปี เปิดใจกับสำนักข่าว 'เอพี' ถึงอดีตที่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม ว่าแม้จะหอมหวาน แต่มันมีเวลาหมดอายุ

"ช่วงเวลา 5 ปีครึ่ง บอกเลยว่าที่ผ่านมานั้นหินเอาการ" โปเช็ตตีโน่ เปิดปาก 


โปเช็ตตีโน่ บอกทุกอย่างต้องเดินหน้าต่อ

"เป็นการผจยภัยที่มหัศจรรย์ คงไม่ต้องพล่ามมากว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เรื่องเดียวที่นึกถึงคือเป็นเกียรติที่ได้คุมทีม ท็อตแน่ม"

"แต่วงการฟุตบอลทุกวันนี้จำเป็นต้องทำผลการแข่งขันให้ตามเป้า มันไม่สำคัญว่าในอดีตคุณทำอะไรไว้ ทุกอย่างคือปัจจุบัน - แต่สำหรับเรา รวมถึงแฟนบอล แน่นอนว่าเรื่องราวหนหลังซึ่งทำร่วมกันมาก็สำคัญเช่นกัน" 

"ทว่าก็อีกนั่นแหละ เราต้องยอมว่าโลกฟุตบอลวันนี้ต่างจากเดิมแล้ว, มุมมองทางธุรกิจที่ต่างไปด้วย แล้วเราก็ต้องปรับตัวตาม จะทั้งแข้งหนุ่ม, ตัวโค้ชเอง ก็ล้วนต้องทำให้เข้ายุคเข้าสมัยที่จะทำงานร่วมกันในองค์กร"

"จำเป็นต้องยอมรับยุคสมัยใหม่ของโลกลูกหนัง"

โปเช็ตตีโน่ ทำทีมจบท็อป 4 ต่อเนื่องสี่ฤดูกาลหลังสุด, เข้าชิงฯ ชปล. 2019 และเล่นซีซั่น 2018-19 โดยไม่เสริมทัพแม้แต่คนเดียว ทว่ามาตกเก้าอี้เพราะฤดูกาลนี้ทำทีมหล่นไปที่ 14

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด