:::     :::

เป๊ปออกตัวเรือพลาดแชมป์ไม่ใช่ล้มเหลว

วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2562
657
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เฮดโค้ช แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าทุกสโมสรไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ตลอดเวลา เช่นเดียวกับ เรือใบสีฟ้า ที่มีแววป้องกันแชมป์ไม่ได้สูงมาก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ เลสเตอร์ 3-1 เมื่อวันเสาร์ ขยับเข้าหาจ่าฝูง ลิเวอร์พูล 11 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด เพราะ หงส์แดง ที่ 17 นัดแรก ชนะ 16 เสมอ 1 ไม่มีแพ้ ติดภาระกิจในศึกฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ

เมื่อถูกนักข่าว สกายสปอร์ต ถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ทีมที่ดีมากจะมีฤดูกาลที่ดีมากโดยปราศจากโทรฟี่ เป๊ป ตอบว่า "แน่นอน, ดูอย่าง ลิเวอร์พูล มีฤดูกาลที่แย่ในพรีเมียร์ลีกซีซั่นก่อนเหรอ?"
"คุณจะต้องพอใจกับแค่การคว้าแชมป์นะเหรอ? มันเป็นความผิดพลาดมากๆ เพราะหมายความว่าอีก 19 ทีมที่เหลือ ต้องเจอหายนะ นั่นไม่ถูกต้องเลย"
"สิ่งสำคัญคือคุณทำอะไรอยู่ คุณพยายามทำอะไร ผมพูดทั้งตอนนี้ และพูดตอนที่เราคว้าแชมป์ ผมต้องการเป็นแชมป์ ผมอยู่ที่นี่เพื่อชัยชนะ แต่บางครั้งชีวิตมันก็ไม่ได้มีความสุขอยู่เสมอ มันไม่มีอะไรง่ายดายไปตลอด และไม่อาจคว้าแชมป์ได้ตลอด สื่อและผู้คนต่างคาดหวังเอาไว้อย่างนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างจะต้องสมบูรณ์แบบ"
"ในช่วงชีวิตนักฟุตบอลหรือผู้จัดการทีม คุณแพ้มากกว่าชนะ ดังนั้นเราไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ตลอดเวลาหรอก เราไม่สามารถเจอแต่เรื่องดีๆ ได้ตลอดเวลา"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด