:::     :::

แผ่วปลาย! โซรันเผยช้างศึกยู-23ต้องฟิตกว่านี้ ชี้ขาดนพพลมีผลรูปเกม

วันเสาร์ที่ 09 ธันวาคม 2560
1,189
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โซรัน รับทีม "ช้างศึกU23" ต้องฟิตกว่าเดิมหลังแผ่วปลายท้ายเกม รวมทั้งการขาด นพพล พลคำ ทำให้ต้องเปลี่ยนแผนกระทันหัน แต่เชื่อทีมมั่นใจขึ้นหลังเอาชนะญี่ปุ่นได้

โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รับทีมยังต้องปรับปรุงเรื่องความฟิต หลังแสดงให้เห็นว่ามีแผ่วปลายในช่วงท้ายเกม แต่เชื่อว่าทีมมีความมั่นใจมากขึ้นหลังชนะญี่ปุ่น 2-1 ในเกมเปิดหัวศึกฟุตบอล  M-150 Cup 2017

ภายหลังจบเกม โซรัน ยานโควิช กล่าวว่า "ก่อนเกมผมได้บอกว่าเราต้องมีความมั่นใจก่อนเจอกับทีมระดับท็อป ผมพอใจกับผลสกอร์ที่ออกมา ช่วงท้ายเกมเราอาจจะเป๋ไปบ้าง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเราต้องฟิตสมบูรณ์กว่านี้ แต่เป็นผลการแข่งขันที่ดี ทัวร์นาเมนต์นี้เราต้องดูไปเรื่อยๆ ว่าจะต้องปรับตรงไหนบ้างก่อนที่จะเดินทางไปที่ประเทศจีนเพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย" 

"ผมเพิ่งเปลี่ยนแผนหลังประชุมเมื่อคืน เพราะ นพพล พลคำ เจ็บ ทำให้เราเหลือ รัตนากร ใหม่คามิ เป็นตัวรับในแดนกลางคนเดียว ส่วนที่เหลือเป็นตัวรุก นี่ไม่ใช่แผนที่เราซ้อมมา ซึ่งนักเตะก็ทำได้ดี เราไม่ได้กลัวว่าเขาจะเก็บข้อมูลทีมของเราอะไรมากมาย"

"นักเตะตอบสนองได้ดี เราไม่เคยซ้อมแผนนี้มาก่อน เมื่อตอนกลางวันและก่อนเกมผมได้เรียกนักเตะที่ต้องลงมาคุย และทุกคนก็ทำได้ตามแท็คติกที่เราวางไว้ ผมบอกคนนอกเสมอ ว่านักเตะไทยเก่งขนาดไหน แต่สิ่งที่ขาดคือประสบการณ์ กับเกมในระดับเอเชีย ซึ่งเกมแบบนี้ก็ทำให้พัฒนาและมีความมั่นใจมากขึ้น"

"ทีมคู่แข่งเขาเล่นร่วมกันมานาน ตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้นักเตะมีความกล้าและสื่อสารกันได้อย่างเข้าใจ ผมเคยเล่นที่จีนมาเมื่อเจ็ดปีก่อน การที่ได้ไปจีน ทำให้ผมรู้จักฟุตบอลเอเชียมากขึ้น ทำให้รู้ว่าจุดแข็งจุดอ่อนคืออะไร เด็กไทยมีความสามารถ แตร่างกายต้องพัฒนาขึ้นมา ผมอยากใช้ประสบการณ์ยกระดับทีมให้ดีขึ้นต่อไป"

"ถ้าวันนี้เรามี นพพล พลคำ ผมคิดว่าเราจะมีแดนกลางที่แน่นขึ้น วันนี้เราไม่มีกองกลางจริงแบบ นพพล วันนี้เรามีแค่ รัตนากร ใหม่คามิ คนเดียวเท่านั้น ที่เหลือเป็นจอมทัพกับปีก ถ้าหากมี นพพล แผงกองกลางน่าจะแน่นขึ้น"

"ด้านขวาเราขาดมานานแล้ว ก่อนหน้านี้ซีเกมส์ก็ใช้ รัตนากร ยืนเป็นแบ็คขวา ส่วนฝั่งซ้ายเราขาด สุริยา สิงห์มุ้ย ไป ถ้ามี สุริยา ผมคิดว่าทีมน่าจะแข็งแกร่งกว่านี้ เราต้องทำงานหนักเพื่อหาตัวมาแทนที่ เราไม่แน่ใจว่าทัวร์นาเมนต์หน้าเขาจะถอนตัวอีกหรือใหม่ เราก็ต้องหาตัวทดแทนที่ดีไว้สำรองในกรณีที่เขาถอนตัวไป"

"สุดท้ายสิ่งที่ทีมของผมแสดงออกไปในวันนี้ คือเราแสดงให้ทีมเอเชียเห็น ว่าเราตั้งใจเล่น และทุกคนกำลังทำเพื่อชาติ เรากำลังพัฒนาต่อไป"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})