:::     :::

อาร์เตต้าคลอดสต๊าฟปืน-ลุงเบิร์กผู้ช่วย

วันพุธที่ 25 ธันวาคม 2562
1,043
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือใหม่แกะกล่องของ อาร์เซน่อล ได้เปิดเผยแบ็กรูมสต๊าฟของเขาในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ออกมาแล้ว โดย เฟร็ดดี้ ลุงเบิร์ก ได้รับการยืนยันว่ายังคงเป็นหนึ่งใน 3 ผู้ช่วยของเขา

    อาร์เตต้า ลุกจากตำแหน่งมือขวาของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในทีม แมนฯ ซิตี้ เพื่อมารับบทเฮดโค้ชให้กับปืนใหญ่แทนที่ อูไน เอเมรี่ เมื่อสัปดาห์ก่อน

    แม้ทีแรกจะมีข้อสงสัยถึงอนาคตของ ลุงเบิร์ก ที่ทำงานรักษาการมา 6 นัดในช่วงที่ไร้กุนซือตัวจริง แต่ล่าสุดนายใหญ่มือใหม่วัย 37 ปีก็ได้ตั้งให้ ลุงเบิร์ก ทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชเช่นเดียวกับ อัลเบิร์ต สไตเวนเบิร์ก ที่ดึงมาจากทีมชาติเวลส์ได้สำเร็จ และ สตีฟ ราวน์ อีกคน

    ในส่วนของ สไตเวนเบิร์ก นั้นจะยังคงรับงานควบทั้งกับเดอะ กันเนอร์ส และมือขวาของ ไรอัน กิ๊กส์ ด้วยจนกระทั่งหลังจบศึกยูโร 2020 ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยก่อนหน้าเขาก็เคยเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมให้กับ หลุยส์ ฟาน กัล สมัยคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้วด้วย

    นอกจากนี้ อาร์เตต้า ยังได้ดึงเอา ราวน์ ที่เคยเป็นแบ็กรูมสต๊าฟของ เดวิด มอยส์ สมัยคุม เอฟเวอร์ตัน และทีมผีแดงมาร่วมงานด้วย โดยเจ้าตัวเคยรับบทบาทผู้อำนวยการกีฬาที่ แอสตัน วิลล่า มาแล้วฃ

    ในรายของ อินญากี้ กาน่า ปาบอน โค้ชผู้รักษาประตูนั้นถูกดึงตัวมาจาก เบรนท์ฟอร์ด โดยก่อนหน้านี้เคยทำงานในสเปน และเดนมาร์ก หลังจากเริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับ บาร์เซโลน่า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด