:::     :::

"ศุภโชค"เปิดใจกับเอเอฟซีก่อนลุยยู-23เอเชีย

วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม 2562
796
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์กับ เว็บไซต์ the-afc.com มั่นใจว่าแฟนบอลจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมทำผลงานได้ดี ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในฐานะเจ้าภาพ

ประเทศไทย ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการแข่งขันครั้งนี้ และถูกจับสลากให้มาอยู่สาย A ร่วมกับทีมอย่าง อิรัก, ออสเตรเลีย และ บาห์เรน โดย "เจ้าเชค" ถือเป็นผู้เล่นสำคัญของทีมชุดนี้
"เราได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลในบ้านของเรา ที่คาดว่าจะมาเชียร์กันเต็มสนาม แฟนบอลจะช่วยให้เรามีพลังมากขึ้น ในการเอาชนะคู่ต่อสู้"
"แน่นอนว่ามันอาจจะกดดันบ้าง เพราะเราได้เล่นในบ้านของตัวเอง แต่เราจะพยายามเปลี่ยนความกดดันเป็นแรงกระตุ้น และทำให้ดีที่สุดเพื่อแฟนบอลของเรา"
"ผมไม่ได้ตั้งเป้าหมายส่วนตัวอะไรไว้เลย เพราะสิ่งที่สำคัญกว่าก็คือทีม ถ้าผมยิงได้ 10 ประตู แต่ทีมตกรอบ มันก็ไม่มีประโยชน์ ผมมั่นใจว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนก็คงคิดแบบนั้น"
"ผมเชื่อว่าการแข่งขันรายการนี้จะมีแมวมองจากหลายสโมสร และมันเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ทุกคนอยากแสดงผลงานที่ดีออกมา สิ่งสำคัญคือเราต้องช่วยเหลือกัน หากเราเล่นได้ดีแค่คน 2 คน แสดงว่าเรากำลังมีปัญหา"
"การแข่งขันรายการนี้ เป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ที่ยากที่สุดในเอเชีย และทุกทีมที่มาที่นี่ต่างมีมาตรฐานสูง"
"ทุกทีมในกลุ่มต่างมีคุณภาพสูง ผมไม่รู้ว่ารายละเอียดพวกเขาเป็นอย่างไร แต่เราจะไม่ประมาทอย่างแน่นอน เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดทั้ง 3 นัด เพื่อเข้ารอบต่อไปให้ได้"
"ทัวร์นาเมนต์นี้มีตั๋วไปโอลิมปิก ที่โตเกียว เป็นเดิมพัน นั่นเป็นอีกหนึ่งแรงจูงใจที่ทำให้เราอยากทำผลงานให้ออกมาดี ผมคิดว่าทุกคนต่างคาดหวังให้เราทำได้ดีในทัวร์นาเมนต์นี้ และไปไกลที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ในฐานะเจ้าภาพ ผมคิดว่าทุกคนก็คาดหวังเหมือนกับแฟนบอล ที่จะไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อไปโอลิมปิก"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด