:::     :::

โอเล่เผย7ประเด็นหลังเกมทุบสาลิกา

วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม 2562
1,235
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้ออกมากล่าวถึงผลงานนัดล่าสุดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 4-1

ปิศาจแดง เพิ่งแซงชนะ สาลิกาดง 4-1 ในศึกพรีเมียร์ลีกนัดบ๊อกซิ่ง เดย์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยหลังจบเกมนายใหญ่ชาวนอร์เวย์ได้เยถึงเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในเกมที่ผ่านมา

และนี่คือสิ่งที่ผู้จัดการทีมผีแดงเผยผ่านเว็บไซต์ของสโมสร ซึ่งทีมงาน THSPORT ถอดความมาให้ทุกท่านได้อ่านกันแล้ว 


ชื่นชมทัศนคติ

"ผมคิดว่าวันนี้เราทำได้ดี ตอนตามหลัง 0-1 คุณอาจไม่มั่นใจ แต่เป็นอีกครั้งที่เราแพ้มาหนึ่งเกมและเราไม่แพ้ในนัดต่อไปในฤดูกาลนี้ ดังนั้น การตอบสนองเป็นเรื่องที่ดีจริงๆ วันนี้เป็นวันที่ดีสำหรับพวกเรา ในครึ่งหลัง ผมคิดว่าทั้งสองทีมกำลังมองไปถึงเกมต่อไปอีกสองวันข้างหน้า ไม่มีอะไรผิดพลาดกับบุคลิกของเด็กๆ เหล่านี้ พวกเขามีทุกอย่างและไม่ยอมแพ้"


ความผิดพลาดของ นิวคาสเซิ่ล

"มันเป็นเรื่องที่ดีที่เราทำให้พวกเขาเกิดความผิดพลาด การเดินหน้ากดดัน, ความกระตือรือร้น และการทำงานตอนที่ไม่มีบอลทำให้ฝ่ายตรงข้ามก่อความผิดพลาด อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล มีความสุขอย่างมากกับการทำสองประตู แน่นอนว่ามันคือการโหม่งที่ดีจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งมาจากการครอสที่ยอดเยี่ยมของ อารอน วาน-บิสซาก้า ทาง เมสัน กรีนวูด ในตอนที่เข้าอยู่ข้างในหรือตรงกรอบเขตโทษ คุณรู้ว่าเขาจะยิงตรงกรอบ ผมคาดหวังไว้หรือเปล่าว่าเขาจะทำได้ถึง 8 ประตู? ใช่ เขาแค่ค่อยๆทำประตูแบบช้าๆ เขามีอาการป่วยหลังเกมกับ วัตฟอร์ด และพลาดการซ้อมบางช่วง แต่วันนี้เขาทำได้ดีและเกมล่าสุด ดังนั้นเราพอใจอย่างมาก"


แอสซิสต์ของ วาน-บิสซาก้า

"อารอน มีคุณภาพในการเติมเกมไปข้างหน้า รวมไปถึงพลังงานและทัศนคติในการวิ่งขึ้นและลง มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้เห็นเขาครอสไปให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เขาเล่นอยู่ข้างหลัง มิเกล อัลมีรอน ในตอนที่ผมต้องการให้เขาลากผ่าน อัลมีรอน ไป พวกเขาเล่นในระบบ 5-3-2 ดังนั้นเราต้องการให้ฟูลแบ็กดันสูง"


การเปลี่ยนตัว

"ผมเคยโดนเจ้านายเปลี่ยนตัวออกหลายครั้ง ดังนั้น ไม่ ผมไม่ได้อธิบายไปยัง อ็องโตนี่ (ในการเปลี่ยนตัวออกมาในตอนที่กำลังลุ้นทำแฮตทริก) มันเกี่ยวกับการทำให้ตัวให้พร้อมอีกครั้ง เขากำลังฟิตและกำลังจะลงสนามมากกว่าเดิม เรามีเกมลงสนามในอีก 48 ชั่วโมง และผมไม่สามารถเสี่ยงกองหน้าได้ เรามีพวกเขาไม่มาก มันเป็นการตัดสินใจที่ง่ายในการถอดเอา อ็องโตนี่ และ มาร์คัส ออกมาเพื่อให้เขาพร้อมเจอ เบิร์นลี่ย์ สำหรับ มาร์คัส เขาคือตัวอย่างที่ดีในเรื่องสภาพร่างกาย เขาดูแลตัวเองและทำงานอย่างหนักในยิม เขาไปที่นั่นและออกกำลัง มันเกี่ยวกับความกล้าหาญและการสร้างขึ้นมา ผมจำได้ถึงเด็กที่ผมเคยเล่นด้วย คนที่โหม่งบอลได้ดีเมื่อเขาอยู่ใกล้ประตู เราเปรียบเทียบเขากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่บ่อยครั้ง มันเป็นหนึ่งในเรื่องที่เขาสามารถทำได้ เพราะ คริสเตียโน่ มีสิ่งนั้นในตอนที่เขาอยู่ในช่วงอายุเดียวกัน"


ผลงานของ กรีนวูด

"ผมคิดว่า เมสัน อยู่ในระดับ 50-50 กับการเล่นด้วยเท้าขวาและเท้าซ้ายของเขา บางทีอาจจะ 60-60 เพราะเขาทำได้ดีทั้งสองเท้า มันเป็นเรื่องยากสำหรับกองหลัง ผมจำได้ว่ามีไม่มากที่เป็นเช่นนั้น แต่เขามีทักษะทุกๆอย่าง เขาสามารถยิงหรือวางตำแหน่ง เมสัน สามารถยิงได้ทั้งสองเท้าและเขาเป็นตัวจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยม เขามีหลายสิ่งที่ต้องพัฒนา เขาเป็นคนหนุ่มและเขาเรียนรู้ในเกม เขารู้ว่าตนเองต้องเรียนรู้อะไร ผมจำได้ว่าตอนที่ผมอายุ 18 ปี ผมยังเล่นได้ไม่ถึงระดับเดียวกับเขาเลย เขากำลังเรียนรู้และเติบโตในฐานะมนุษย์เช่นเดียวกัน เขาจะเติบโตมากกว่านี้ เราจะไม่ได้เห็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ เมสัน ในอีก 2 ปี ตอนนี้ มาร์คัส อายุ 22 ปีแล้ว และเขาก้าวขึ้นมาในตอนที่่อายุเท่ากับ เมสัน ไม่มากไม่น้อยไปกว่านั้น เรากำลังเห็นถึงการเติบโตในเกมของเขา เมสัน ต้องเรียนรู้วิธีการโหม่งเช่นเดียวกับสิ่งที่ มาร์คัส ทำในวันนี้ เพราะมันเป็นประตูที่แสนวิเศษ"


แผนการในอนาคต

"ผมติดว่าเรากำลังปลุกปั้นกลุ่มร่วมกันและเรากำลังตามหาอัตลักษณ์ของพวกเรา เรารู้ถึงอัตลักษณ์ของพวกเรา ซึ่งคือส่วนหนึ่งที่เราเห็นในวันนี้ แน่นอนว่าพวกเขาเป็นทีมคนหนุ่ม แต่พวกเขาต้องการนักเตะประสบการณ์บางคนในทีมและเราต้องอดทน เรารอถึงปีต่อไปไม่ไหวแล้ว แน่นอนเรากำลังสร้างทีมเพื่อปีต่อไป เพราะเราจะไม่คว้าแชมป์ลีกในปีนี้ แต่เราต้องคิดถึงการคว้าแชมป์อื่นๆในปีนี้ เรามีความเร็ว, พลัง และบุคลิกส่วนตัว นั่นคือสิ่งที่เรากำลังมองไปถึงการดึงกลับมายังสโมสรแห่งนี้ เรามีความรวดเร็วอยู่เสมอ, ฟุตบอลที่ไหลลื่น และมันเกิดขึ้นในวันนี้ซึ่งเราสามารถเห็นส่วนหนึ่งของมัน"


เกมต่อไป เบิร์นลี่ย์

"วันนี้พวกเขาดีดตัวกลับได้ดีจริงๆ และมาดูวิธีการที่พวกเขารับมือกับการยกย่อง จากนั้นมันคือเกมที่แตกต่างออกไปในอีก 48 ชั่วโมง คุณต้องเตรียมพร้อมและออกไปสู้ นั่นคือเรื่องที่ดีที่คุณมีเด็กหนุ่ม เพราะพวกเขาจะฟื้นตัวได้เร็วกว่า มันยากกว่าสำหรับคนอายุ 30-32 ปี แต่สำหรับเด็กๆเหล่านี้ พวกเขาพร้อมในอีก 48 ชั่วโมง"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด