:::     :::

คล็อปป์ชี้เป็นบุญได้ร่วมงาน'แฟบ4'

วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2560
2,116
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเป็นเหมือนพรจากฟ้า ที่ได้ร่วมงานกับผู้เล่น '4 มหัศจรรย์' ใต้เครื่องแบบ 'หงส์แดง'

'แฟบ 4' เป็นชื่อที่พ้องมาจากคณะ 'เดอะ บีเทิ่ลส์' วงดนตรีดังลำดับต้นๆของโลก ซึ่งพื้นเพเป็นชาวลิเวอร์พัดเลี่ยน โดยปัจจุบันถูกใช้เป็นสมญานามของ ซาดิโอ มาเน่, โม.ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ 

โดยกุนซือวัย 50 กะรัต ตอบคำถามสื่อฯก่อนเกม เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ ค่ำวันที่ 10 ธ.ค.ว่า "ไม่เลย ผมไม่เคยคิดเรื่องค่าตัวรวมกันของพวกเขามาก่อน"

"อย่านำเรื่องของเงินมาเกี่ยวข้อง เราคุยกันเรื่องทักษะลูกหนังล้วนๆ อันที่จริงผมไม่ชอบชื่อ 'แฟบ 4' เท่าไหร่ แต่มันสำคัญด้วยหรือ?"

"จะเรียกอะไรก็แล้วตาม...โดยส่วนตัวแล้วผมถือว่ามีวาสนาที่ได้มาเป็นผจก.ทีมของพวกเขา เพราะหากไปอยู่สโมสรอื่นคงไร้โอกาสจะรวมเอาทั้งสี่คนมาเล่นด้วยกัน" 


เทียบผลงานแนวรุกของทั้งสองทีม

เทรนเนอร์ดอยช์เสริมอีกว่า "ผมนึกภาพไม่ออกเลยว่าโค้ชคู่แข่งจะทำหน้าแบบไหนเมื่อเห็นไลน์อัพของทีม ลิเวอร์พูล แล้วมีพวกเขา (แฟบ 4) ลงเล่นพร้อมกัน"

" คงได้แค่พูดว่า - โชคดีละมึง - เพราะสิ่งที่พวกนั้นทำมันการผสานระหว่างฝีเท้ากับทัศนคติเข้าด้วยกัน"

ก๊วน 'สี่มหัศจรรย์'ทำ 22 จาก 26 ประตูหลังสุดของทีม โดยพร้อมฟาดแข้ง เมอร์ซี่ย์ ไซด์ ดาร์บี้ ครั้งที่ 229 พบกับ เอฟเวอร์ตัน ณ แอนฟิลด์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด