:::     :::

"เปาปุ้ม"ลุยงาน ส.ผู้ตัดสินฟุตบอลประเดิมอบรมเปารุ่นแรกแล้ว

วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม 2562
738
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"เปาปุ้ม" ผศ. พงศธร เพิ่มพานิช นายกสมาคมผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอล เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมฯได้รับการรับรองการจัดตั้งเป็นสมาคมฯจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กิจกรรมแรกที่สมาคมฯได้ดำเนินการก็คือ การจัดอบรม ผู้ตัดสินฟุตบอลรุ่นที่ 1 จัดขึ้นที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ จ.นนทบุรี ระหว่าง วันเสาร์ที่ 28 ถึงจันทร์ที่ 30 ธันวาคม 2562 ทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติ มีผู้ให้ความสนใจร่วม 40 คน

ภารกิจสำคัญของการของสมาคมฯ คือ ความมุ่งมั่นที่จะผลิตผู้ตัดสินที่มีคุณภาพป้อนเข้าสู่อุตสาหกรรมฟุตบอล    จะเห็นได้ว่าการเติบโตของกีฬาฟุตบอล ที่ขยายตัวในทุกระดับ  แต่ผู้เข้าใจการทำหน้าที่ด้านนี้ในแบบที่เป็นไปตามแนวทางที่สอดคล้องกับมาตรฐานการทำหน้าที่   ยังมีสัดส่วนที่ไม่เท่ากัน  สมาคม ฯจึงนำบุคคลากรที่อยู่ในสายงานผู้ตัดสิน ในระดับที่ผ่านการรับรองจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) หรือมีประสบการณ์ในระดับสากล  มาทำหน้าที่ในการขับเคลื่อน เพื่อสร้างผู้ตัดสินเข้าสู่ระบบนั่นเอง
“เป้าหมายของทางสมาคมฯ เรามองไปที่การสร้างผู้ตัดสิน เราต้องการเห็นบุคลากรที่มีความเป็นมืออาชีพ  ผมยังมองไปถึงความเป็นไปได้ ที่เราจะสร้างผู้ตัดสินฟุตบอลในระดับเยาวชนขึ้นมา เพื่อทำหน้าที่ควบคุมการแข่งขันฟุตบอลระดับเยาวชน  วันนี้ที่เราต้องยอมรับคือ การขยายตัวของฟุตบอล ไม่ได้หมายถึงกิจกรรมกีฬาเท่านั้น แต่กลายเป็นอุตสาหกรรมด้านหนึ่ง ที่ก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้   จนเป็นอาชีพในที่สุด ดังนั้นผลิตผู้ตัดสินที่ได้มาตฐาน  ถือเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อน และพัฒนากีฬาฟุตบอล”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด