:::     :::

โค้ชเฮงชม4แข้งยู23มีศักยภาพขึ้นชุดใหญ่

วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2560
15,305
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นานๆ จะชมที "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล รับแข้งชุดยู-23 ทีมชาติไทยยังมีข้อบกพร่องต้องปรับปรุงหลายจุด แต่ยก 4 ผู้เล่นชุดนี้อนาคตติดชุดใหญ่ได้แน่นอน

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยกับ THSPORT ว่าหลังได้ชมเกมทีมชาติไทยรุ่นอาุยุไม่เกิน 23 ปี เฉือนเอาชนะ ทีมชาติญี่ปุ่น ไป 2-1 ในศึกM-150 คัพ นัดแรกเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา ร่วมกับ มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ช "ช้างศึก" ชุดใหญ่ ซึ่งเห็นตรงกันว่ามีหลายจุดที่ยังต้องปรับปรุงแก้ไข ทั้งเกมรับริมเส้นที่ต่างคนต่างเล่น และยังอาศัยความสามารถเฉพาะตัวเยอะเกินไป ส่วนเกมแดนกลางก็ขาดการเล่นเป็นทีม อย่างไรก็ตามโอกาสจบสกอร์ 3 ครั้งและเปลี่ยนเป็น 2 ประตูได้ก็ถือว่าเป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูง แต่อยากเห็นการเข้าทำด้วยลูกเปิดตัดหลังไลน์แบบลูกที่ 2 ให้บ่อยครั้งกว่านี้

นอกจากนี้ "โค้ชเฮง" ยังได้เอ่ยปากชมแข้งชุดนี้ ว่ามีอยู่ 4 คนที่มองเห็นศักยภาพสามารถพัฒนาตัวเองขึ้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่ีได้ัในอนาคต คือ นนท์ ม่วงงาม, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, สุภโชค สารชาติ และ ชัยวัฒน์ บุราณ

"ชุดนี้ผมมองว่าประตูและกองกลางของเราบางคนครับที่มีศักยภาพขึ้นมาติดชุดใหญ่ได้ นนท์ เป็นประตูที่สุขุมมากๆ ออกมาตัดบอลกลางอากาศได้ดี ส่วนกองกลาง วรชิต เขาเป็นอัจฉริยะอยู่แล้ว พอเปลี่ยนเขาลงไปโค้ชก็เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในการเชื่อมเกมทันที สุภโชค เองก็ต้องพยายามมีบทบาทในการครองเกมมากกว่านี้ ตอนอยู่บุรีรัมย์เขาเล่นง่ายกว่าเพราะมีผู้เล่นต่างชาติที่คอยเก็บบอล คอยคุมเกมให้ แต่พอมาเล่นกับทีมชาติ เราไม่ได้มีผู้เล่นระดับเดียวกับต่างชาติของบุรีรัมย์ เขาก็ต้องปรับบทบาทมาเป็นคนครองเกมให้ได้เหมือนกับ ยิม ล่ะครับ สองคนนี้ผมว่าเขามีความสามารถสูงอยู่แล้ว และอีกคนก็คือ ชัยวัฒน์ บุราณ ตอนซีเกมส์สภาพร่างกายเขาไม่เต็มร้อยเท่าไหร่ แต่ตอนปลายฤดูกาลกับ เชียงราย และมาถึงชุดนี้ เขาสมบูรณ์ขึ้น ตำแหน่งปีกของบ้านเราหายากอยู่แล้ว ชัยวัฒน์ มีการครองบอลที่ดี และเป็นปีกที่จบสกอร์ได้ ถ้าเขาพัฒนาการเล่นเป็นทีมให้มากขึ้นก็จะเก่งมากๆ ครับ" โค้ชเฮงร่ายยาว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด