:::     :::

สายในฝัน โค้ชหนึ่งมั่นใจชบาแก้วไปบอลโลกสมัย2

วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2560
1,145
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

หลังทราบผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย2018 "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชทีม "ชบาแก้ว" ย้ำไม่มีประมาทคู่แข่ง แต่มั่นใจศักยภาพเป็นรองจีนทีมเดียว ดังนั้นเชื่อว่าจะสร้่างประวัติศาสตร์พาทีมน่้องนิ่มไปลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นสมัยที่2ได้อย่างแน่นอน

"โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ช ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยอมรับว่า ทีม "ชบาแก้ว" โชคดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แล้ว หลังถูกจับสลากให้อยู่ในสาย A ร่วมกับ "เจ้าภาพ" จอร์แดน, จีน และ ฟิลิปปินส์ ในศึกฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย 2018 ระหว่างวันที่ 6-20 เม.ย. นี้ ที่ประเทศจอร์แดน ซึ่งจะคัดเอา 5 ทีมไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ชี้นี่คือสายในฝัน แต่ยันไม่ประมาทคู่แข่งและจะวางแผนเตรียมความพร้อมทีมให้สมบูรณ์ที่สุด

"เรียกว่าสายในฝันก็คงได้ค่ะ เพราะเราไม่ต้องเจอทั้งญี่ปุ่นและเวียดนาม แต่เราก็ประมาททั้งจอร์แดนและฟิลิปปินส์ไม่ได้ จอร์แดนเองก็พัฒนาขึ้นมาเยอะตอนนี้เขาลงทุนไปมากทั้งการจ้างโค้ชและเตรียมทีมอุ่นเครื่อง เดี๋ยววันที่ 12 นี้เราก็จะอุ่นเครื่องกับเขาอีกเกม หลังจากวันที่ 8 เราชนะเขาได้ 3-0 ส่วน ฟิลิปปินส์ เป็นทีมที่ทำให้เราพลาดได้เหรียญทองซีเกมส์ที่มาเลเซีย ที่เราชนะเขาแค่ 3-1 ในเกมสุดท้าย"

"แน่นอนว่าการได้รู้โปรแกรมแข่งขันทำให้การเตรียมทีมง่ายขึ้น นัดแรกเราจะเจอกับจีนก่อนแล้วตามด้วย จอร์แดน และฟิลิปปินส์ เรามีบทเรียนมาแล้วว่าพอเจอเกมที่กดดันต้องทำประตูให้ได้ ก็รีบร้อนจนผิดพลาดในซีเกมส์ที่ผ่านมา ครั้งนี้เราจะมีเวลาไปปรับตัวที่จอร์แดนก่อนประมาณ 1 เดือน ส่วนแมตช์อุ่นเครื่องก็น่าจะมีเกมกับทีมในตะวันออกกลางอย่างเช่นอิหร่าน หรือ ปาเลสไตน์ แล้วก็เวียดนาม เราอยู่คนละสายคงจะได้นัดมาอุ่นเครื่องกันด้วย รวมถึงทีมอื่นๆ ที่อยู่คนละสายกับเรา"

"ครั้งนี้พูดตามตรงก็ง่ายกว่าครั้งก่อนที่ได้ไปแคนาดา ขอแค่เราไม่ผิดพลาดกันเอง ครั้งที่แล้วเราโชคดีที่เกาหลีเหนือโดนแบน ครั้งนี้เกาหลีเหนือก็ตกรอบไปก่อนซะอีกเพราะคัดเลือกอยู่กลุ่มเดียวกับเกาหลีใต้ และผลจับสลากก็มาเป็นใจให้เราอีก โอกาสดีๆ แบบนี้คงไม่ได้มีบ่อยครั้ง ดังนั้นเราจะไม่ประมาท และจะต้องพัฒนาขึ้นไปให้ใกล้เคียงกับทีมท็อป 5 ของทวีปให้ได้ด้วย เจอจีนเราก็ต้องหวังชนะเขาให้ได้ในสักวัน เพราะทีมอื่นๆ ที่ตามหลังเรามาก็พัฒนาเข้ามาใกล้แล้ว"

"คราวที่ไปแคนาดา เราชนะได้ 1 เกมคือชนะ ไอวอรี่ โคสต์ และจบที่อันดับ 17 จาก 24 ทีม คราวนี้หากเข้าไปได้ก็หวังที่จะทำผลงานให้ดีกว่าเดิม แต่ตอนนี้ขอมองทีละขั้น ต้องเตรียมทีมสำหรับเดือน เม.ย. นี้ก่อนค่ะ" โค้ชหนึ่งกล่าว

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงแข่งฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 ระหว่างวันที่ 6-20 เม.ย. นี้ โดยนัดแรก จะลงสนามพบกับ จีน ในวันที่ 6 เม.ย. ต่อด้วยพบ จอร์แดน วันที่ 9 เม.ย. และปิดท้ายพบกับ ฟิลิปปินส์ วันที่ 12 เม.ย.


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด