:::     :::

"นิชิโนะ"เปิดใจกับอยากเห็นเด็กไทยโกอินเตอร์มากขึ้น

วันอังคารที่ 31 ธันวาคม 2562
1,092
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดใจกับ the-afc.com ว่าเขาอยากเห็นนักฟุตบอลไทย ไปค้าแข้งในต่างแดนมากขึ้น เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ

กุนซือชาวญี่ปุ่น มีภารกิจ เตรียมนำช้างศึก U23 ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ 
"ผมคิดว่ามีความกดดันระดับหนึ่ง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราไม่ได้ผ่านรอบคัดเลือก เราเข้ามารอบสุดท้ายด้วยการเป็นเจ้าภาพ อีกเรื่องก็คือการทำให้การแข่งขันมันสนุกมากขึ้น ทีมเจ้าภาพก็ควรจะต้องทำผลงานให้ดี เล่นได้อย่างดุดัน" นิชิโนะ กล่าวเริ่ม
"ในทัวร์นาเมนต์นี้นอกจากชิงแชมป์ทวีปเอเชียแล้ว มันยังมีโอกาสที่จะได้ไปโอลิมปิก มันก็เป็นโอกาสดี ที่เราจะได้ท้าทายอีกครั้ง ซึ่งจากทัวร์นาเมนต์ ผมเชื่อว่า นักเตะทุกคนจะได้ประสบการณ์และเติบโตเป็นนักเตะที่ดีขึ้นในอนาคต"
"แน่นอนว่าผลงานในทัวร์นาเมนต์ล่าสุด มันแสดงให้เห็นว่าเรายังเตรียมตัวได้ไม่ดีพอ จากผลงานดังกล่าวจะมีส่วนกับสภาพจิตใจของนักกีฬา ตอนนี้นักกีฬาของเราหลายคน ยังขาดประสบการณ์ จากการดูทั้งร่างกายและจิตใจ สำหรับตัวผม อยากเห็นนักกีฬา เหล่านี้ ออกไปสู่โลกกว้างให้มากกว่าเดิม การไปเล่นในต่างประเทศ เพื่อจะทำให้พวกเขามีสภาพจิตใจแข็งแกร่งกว่านี้"
"ในซีเกมส์ที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าทุกคนได้พยายามเต็มที่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่าเรายังมีประสบการณ์ไม่มากพอ ที่จะก้าวข้ามระดับของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะการแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านหลายทีม ทุกทีมต่างมีแรงจูงใจสูงเป็นพิเศษ ยามเจอกับทีมชาติไทย ณ ตอนนี้ เราต้องยอมรับว่าเราไม่ได้ทิ้งห่างพวกเขามากนัก เราต้องพยายามพัฒนาต่อ เพื่อไม่ให้ทีมเพื่อนบ้านตามเราทัน"
"หากดูจากจำนวนทีมที่จะได้ไปโอลิมปิก เราต้องยอมรับว่า โอกาสมันน้อยมาก แต่ในเมื่อมันมีโอกาส เราก็ต้องพยายามทำให้ได้ ตอนนี้ ทีมร่วมสายของเราทุกทีม ต่างเป็นทีมที่เหนือกว่าเรา เราก็ต้องพยายามเล่นตามสไตล์ของเรา ก็ต้องพยายามสู้ ทำงานหนัก เพื่อพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนเห็น"
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด