:::     :::

ชาบีแนะเป๊ปเปลี่ยนเป้าเอาดีชปล.

วันอังคารที่ 31 ธันวาคม 2562
930
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์สโมสร อัล-ซาดด์ ในกาตาร์ รวมถึงอดีตกัปตัน บาร์เซโลน่า สวมบทผู้น้อยสอนงานผู้ใหญ่อย่าง โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ ให้ทิ้งรายการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้วไปเน้นเอาแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ดีกว่า

เป๊ป ปมเรื่องไม่เคยได้แชมป์ ชปล.นับตั้งแต่ครั้งสุดท้ายปี 2012 สมัยคุม บาร์ซ่า จนโดนป้องปากนินทาว่า - สิ้นบารมี ลีโอเนล เมสซี่ ก็หมดมุก - เห็นจากตอนไปรับงาน บาเยิร์น มิวนิค หรือ 'เรือใบสีฟ้า' ทั้งที่ศักยภาพทีมใหญ่ แต่คว้าน้ำเหลวหมด 

ยิ่งสถานการณ์ซีซั่น 2019-20 ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล 14 คะแนน แถมแข่งมากกว่าหนึ่งนัด โอกาสไล่ตามยากมากแล้วนั้น ทาง ชาบี จึงถือโอกาสสอนลูกพี่เก่าผู้อาวุโสกว่า 9 ปี ว่าปักหมุดลบเสียงนินทา ดีกว่าจับปลาสองมือ 

"เป๊ป เกิดมาเป็นผู้ชนะ - จริงอยู่ว่ามันเจ็บปวดที่เห็น แมนฯ ซิตี้ ตามก้น ลิเวอร์พูล ไกลโข ก็เชื่อว่าแกคงยังไม่ถอดใจ" ชาบี แสดงความเห็น 


เป๊ป กับแชมป์ ชปล.หนสุดท้ายปี 2012 

"ทั้งนี้พี่เป๊ปแกก็ต้องอยู่บนพื้นฐานความจริงด้วย ช่องว่างมันห่างเกินไป ยากแล้วจะได้แชมป์ลีก 3 ปีติด - หากคิดได้ดังนั้น ผมมองว่าน่าจะเป็นโอกาสดีหาก กวาร์ดิโอล่า ตั้งเป้าความสำคัญอันดับแรกที่แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก"  

"รอบต่อไปเป็นเกมใหญ่แน่ๆเพราะเจอ เรอัล มาดริด ดังนั้นพวกตัวหลักต้องได้พักให้หมดก่อนเตะ ชปล.รอบ 16 ทีม ซึ่งการทำแบบนั้นเวลาคั่วแชมป์ลีกคงทำไม่ได้แน่ๆ" 

"จริงอยู่ที่ เป๊ป ต้องการเป็นแชมป์ในทุกรายการที่แข่ง - แต่หากไปตั้งคำถามเขาว่าถ้วยไหนอย่างได้สุด คำตอบย่อมเป็น ชปล." 

"เห็นเขาปล่อยมุกกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ว่า - บางทีปีนี้ ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ จะสลับถ้วยแชมป์กัน - ซึ่งทำเป็นเล่นไป! นั่นอาจคือการเรื่องจริง มาพูดเล่นก็ว่าได้" 


ชาบีสอนลูกพี่เก่า

"เป๊ป แกแชมป์มาทุกรายการในอังกฤษกับ แมนฯ ซิตี้ ดังนั้นก็คงทราบว่าหากคว้า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกใบ จะยกสถานะตัวเองเป็นโค้ชอีกระดับของสโมสร" 

กวาร์ดิโอล่า มาคุม แมนฯ ซิตี้ แล้ว 3 ปี ไม่เคยพาทีมไปไกลกว่ารอบก่อนรองฯ ชปล. แพ้ให้ โมนาโก, ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ตามลำดับปี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด