:::     :::

ลาเมโล่บริจาคค่าเหนื่อยช่วยไฟป่าออสซี่

วันศุกร์ที่ 03 มกราคม 2563
1,421
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลาเมโล่ บอล นักบาสเกตบอลคนหนุ่มน้ำดี ตัดสินใจบริจาคค่าจ้าง 1 เดือนของตัวเอง เพื่อช่วยเหลือสาธารณะประโยชน์ต่อผู้ประสบภัยป่าครั้งใหญ่ที่ประเทศออสเตรเลีย แผ่นดินซึ่งเจ้าตัวทำมาหากินอยู่

สถานการณ์ไฟป่าในออสเตรเลียตอนนี้ยากเกินควบคุม ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจัดกว่า 40 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะรัฐวิกตอเรีย ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ  มีการเรียกร้องให้ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในเขต อีสต์ กิปส์แลนด์ และนักท่องเที่ยวรวมแล้วราว 30,000 คน รีบอพยพออกมาเพื่อความปลอดภัย


ความเสียหายทางฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของออสเตรเลีย

ด้วยเหตุนี้ ลาเมโล่ น้องชายของ ลอนโซ่ บอล จึงออกแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ทีม อิลลาสาร์ร่า ฮอว์กส์ ต้นสังกัด ระบุว่าอยากช่วยเหลือไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

"ผมรู้สึกเสียใจอย่างมากกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับภูมิภาคชายฝั่งมหาสมุทรทางใต้ของออสเตรเลีย ผู้คนต้องสูญเสียบ้าน สูญเสียทุกอย่างที่เคยเป็นของพวกเขา" การ์ดวัย 18 ปี ว่าที่ตัวเต็งดราฟท์เบอร์ต้นๆของ เอ็นบีเอ 2020 เปลือยใจ 

ลาเมโล่ ใจบุญ

"ครอบครัวผมท่านเคยสอนว่า ต้องช่วยเหลือผู้อื่นตามกำลังที่ช่วยได้ นำมาซึ่งการเลือกให้ความช่วยเหลือครั้งนี้" 

บอล คนสุดท้องผลงานระดับอาชีพที่ลีก เอ็นบีแอล ไม่ธรรมดสเฉลี่ย 17 คะแนน, 7.5 รีบาวน์ด และเจ็ดแอสซิสต์ บวกอีก 1.6 สตีล จากการเล่น 12 เกม 

เดิมทีเขาจะเข้าโปรแกรมบาสเกตบอลของมหาวิทยาลัย ยูซีแอลเอ ทว่าก็บอกปัดพร้อมเลือกมาแข่งระดับอาชีพที่ออสเตรเลีย ตั้งแต่มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากไปเก็บประสบการณ์บาสฯอาชีพยังประเทศลิทัวเนียมาแล้วก่อนนั้น  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด