:::     :::

โชเซ่ชี้อยากเจ๋งเหมือนหงส์ต้องใช้เวลา

วันเสาร์ที่ 04 มกราคม 2563
934
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ นิยามว่าการสร้าง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไม่มีทางสมบูรณ์ในชั่วข้ามคืน แต่ต้องใช้เวลา โดยยกตัวอย่าง ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ปลุกปั้นกว่าห้าปีถึงผลิดอกออกผล

มูรินโญ่ กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนเกมเอฟเอ คัพ รอบสาม ที่เยือน มิดเดิ้ลสโบรช์ ( 5 ม.ค.) ต่อความคาดหวังที่จะเสกแชมป์แก่ 'ไก่เดือยทอง' ซึ่งเทรนเนอร์วัย 56 ปี ชิงแตะเบรกบอกอย่าเพิ่งคิดไกล อยากใหญ่ต้องให้เวลา 

"วันก่อนผมดูแมตช์แข่งของ ลิเวอร์พูล (ชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด 2-0) คิดว่านี่คือฟอร์มของทีมที่ดีสุดของโลกในเวลานี้" มูรินโญ่ ทางหนึ่งอวย 'หงส์แดง' ทางหนึ่งโยนความกดดันก่อนสู้กัน 10 ม.ค. 

มูรินโญ่ แพรวพราวเรื่องตอบคำถามสื่อฯ 

"จากนั้นก็เข้ากูเกิ้ลหาข้อมูล พบว่า คล็อปป์ มาคุมตั้งแต่ปี 2015 ใช้เวลาสร้างทีมปี 2016 2017 2018 2019 และปัจจุบัน 2020 ปาเข้าไปไม่น้อยกว่า 8 ตลาดซื้อ-ขาย นักเตะคนนั้นเดินออก แข้งหน้าใหม่เดินเข้า แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับการให้เวลา" 

"เขามีเวลาปลูกฝังปรัชญา วางรูปแบบการซ้อม ฝังอัตลักษณ์ นำมาซึ่งผลการแข่งขันที่ดี ผลลัพธ์การรอคอยน่าทึ่ง แต่มันมาจากการทำงานหนัก ทีละขั้น เฟส-ต่อ-เฟส ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกปีแรกจบที่ 6ในลีกนะ"

"แต่ในอีก 4 ปีต่อไม่เพียงเป็นแชมป์สโมสรโลก แต่กลายเป็นทีมที่เล่นดีสุดของโลกฟุตบอล ณ ตอนนี้ - ดังนั้นผมจึงยังไม่วิตกใดๆกับ สเปอร์ส เรา มองว่าเมื่อจบซีซั่น 2019-20 มันคือการผ่านขั้นแรกที่ผมประเมินไว้" มูรินโญ่ ตอบคำถามเก่งเหมือนเดิม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด