:::     :::

โอเล่ดักคอเรืออย่าใช้มุกขยันตัดเกม

วันอังคารที่ 07 มกราคม 2563
1,569
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เก๋าขึ้นในการให้สัมภาษณ์ก่อนเกม ล่าสุดดักคอ แมนฯ ซิตี้ คู่แข่งรายการ คาราบาว คัพ รอบรองฯ นัดแรก ( 7 ม.ค.) ว่าต้องมามุกตัดเกมหนักๆกลางสนามตามเคย ดังนั้นลูกน้องเขาต้องระวังให้ดี

ซิตี้ มีลูกไม้ในการตัดตอนเกมสวนกลับคู่แข่งคือได้รับอนุญาตจาก ผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า สามารถตัดเกมตั้งแต่กลางสนาม ดังนั้น แฟร์นานดินโญ่, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน หรือ เควิน เดอ บรอยน์ จึงล้วนมีประวัติติดใบเหลืองทั้งสิ้น 

ซึ่งจุดนี้เอง โซลชา จึงหยิบมาพูดถึง ทางหนึ่งเตือนนักเตะตัวเองรู้วิธีเอาตัวรอด ทางหนึ่งดักคอคู่แข่ง และทางหนึ่งกดดันผู้ตัดสินว่าต้องเฮี้ยบเรื่องใบเหลือง-ใบแดง 

"การพบกันหนก่อนพวกนั้นตัดฟาวล์หนักใส่ แดเนี่ยล เจมส์ ตั้ง 2-3 แต่มันคงดีกว่าหากผมไม่ฟื้นฝอยหาตะเข็บ" โซลชา ปากบอกไม่ แต่ในใจหวังผลกดดันเปา ไมค์ ดีน

โซลชาดักคอ

"อนึ่งต้องเป็นผู้ตัดสินที่จับจ้องสถานการณ์ให้ดี เมื่อผู้เล่นฝ่ายหนึ่งตะบึงขึ้นหน้าด้วยความเร็ว ต่อให้ปล่อยบอลผ่านขึ้นได้ แต่ก็จะมีนักเตะคู่แข่งสกัดกั้นคนหรือขวางทาง แน่นอนเหตุการณ์นั้นยังไงก็ต้องแจกใบเหลือง" 

"ส่วนวิธีจะโค่นพวกนั้นก็คือต้องแก้เพรสซิ่งให้ได้ เพราะฝั่ง ซิตี้ แย่งบอลกลับไปครอบครองบุกต่อได้เร็วมาก - หากสามารถเอาตัวรอด หรือแก้สถานการณ์เพรสซิ่งไปได้เปราะหนึ่ง ก็จะเป็นโอกาสดีตั้งเกมบุกบ้าง มันมีหลายมุกเพื่อเอาผลการแข่งขันให้ได้" 

'ปีศาจแดง' เคยเอาชนะ ซิตี้ มาแล้วเมื่อเดือนก่อนด้วยผล 2-1 หมากกลที่ใช้คือรับให้แน่นแล้วโต้กลับเฉียบคม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด