:::     :::

โอเล่ต้องตอบคำถามใครคือผู้นำแข้งผี?

วันพุธที่ 08 มกราคม 2563
1,574
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตกอยูในสถานการณ์กดดันอีกครั้งเมื่อผลงานสองนัดหลังในฟุตบอลถ้วยถูกนิยามว่าไม่มีทรง จำเพาะแค่เกมวานนี้ซึ่งแพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-3 รายการ คาราบาว คัพ รอบรองฯ นัดแรก ชัดเจนว่าขาดแข้งมาดผู้นำ

ปลอกแขนกัปตัน 'ปีศาจแดง' เหมือนสมบัติผลัดกันชม ตามลำดับคือ แอชลี่ย์ ยัง ฐานะเบอร์หนึ่ง ทว่าแข้งวัย 34 ปี ก็ไม่ใช่ตัวเลือกใช้งานประจำ เกมพ่าย ซิตี้ ไม่มีชื่อกระทั่งสำรอง 

ส่วนคนอื่นอย่าง ดาบิด เด เคอา หรือ ปอล ป็อกบา ก็ไม่ได้รับความวางใจจาก โซลชา เพราะเทรนเนอร์วัย 46 ปี ต้องการให้แข้งค่าตัวแพงอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เป็นกัปตันเพราะเห็นภาพรวมจากแดนหลัง บวกเป็นตัวขาประจำ 

แต่เพราะปัญหาบาดเจ็บจึงพลาดแข่ง เปิดโอกาสแก่ มาร์คัส แรชฟอร์ด เด็กปั้นสโมสรสวมปลอกแขน อย่างไรก็ตามบทบาทถือว่าหงอยๆ ภาวะผู้นำยังน้อย จนถูก ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ คอมเมนเตเตอร์ สกาย สปอร์ตส์ จ้วงใส่อีกดอก 

"โอเล่ พูดก่อนแข่งเกมนี้ว่าอยากได้พละกำลังของแข้งหนุ่ม ทว่าสิ่งที่เห็นจากเกมคือเหล่าดาวเตะไร้เดียงสา คล้ายเอานักชกรุ่นไลท์เวท ไปต่อยกับมวยยักษ์" อดีตลูกหม้อ ยูไนเต็ด กรีดทีมเก่า 


โซลชา ไม่ชนะ 3 นัดทุกรายการ 

"เซนเตอร์ฮาล์ฟประกบใครไม่อยู่, กองกลางงานล้นมือ เอาจริงๆการเลือกไลน์อัพมันต้องมีนักเตะสักคนที่อุดมคุณสมบัติสร้างความฮึกเหิม, ปลุกเร้าเพื่อนให้สู้ และเชื่อใจได้-บางครั้งฐานะ ผจก.ทีม ต้องเป็นคนคัดเลือก (คนเป็นกัปตัน) แต่สำหรับกรณี ยูไนเต็ด อ่านออกเลยว่า โซลชา ผลักภาระส่วนนี้ให้ผู้เล่นเลือกกันเอง" 

"ยูไนเต็ด ตอนนี้คือทีมคนหนุ่ม ที่ขาดประสบการณ์ พวกเขาจำเป็นต้องมีผู้นำบนสนาม นักเตะเก๋าสักราย  แต่ ผจก.ทีม ก็ทู่ซี้ใช้ตัวเลือกที่เขามี อยากพัฒนาผู้เล่นในมือปัจจุบัน ปลูกฝังความเป็นผู้นำ กระทั่งโดดเด้งออกมาเอง- แม้ต้องใช้เวลาพอสมควร" 

นอกจาก แม็กไกวร์ แล้วดาวเตะในแผนงาน โซลชา ที่พอมีทรงเป็นกัปตันก็เช่น อักเซิ่ล ตวนเซเบ้ หรือ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด