:::     :::

เฮงซังเห็นต่างชี้ไอซ์ยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ

วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2560
5,449
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

หลังจาก "ไอซ์" จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ แบ็กขวาดาวรุ่งทำผลงานได้โดดเด่นให้ทีมช้างศึก ยู-23 จนได้รับคำชมจากแฟนบอล ทว่า "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ชี้จุดบกพร่องและมองว่าเจ้าตัวยังต้องปรับปรุงอีกหลายจุด

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าในเกมที่ทีมชาติไทยชุดยู-23 เฉือนชนะ ญี่ปุ่น 2-1 ในเกมประเดิมสนามศึก เอ็ม-150 คัพเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้นั่งดูภาพรวมร่วมกับ มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่ อยู่บนอัฒจันทร์ ซึ่งพบว่าเกมรับของ "ช้างศึกชุดเล็ก" ยังมีจุดบกพร่องโดยเฉพาะเกมรับริมเส้นฝั่งขวา ที่ถูก ญี่ปุ่น โจมตีได้สำเร็จมากที่สุด

แม้ดาวเตะของทีม เอฟซี โตเกียว ยู-23 จะได้รับคำชมจากแฟนบอลว่าเล่นได้โดดเด่นและนิ่งขึ้นเยอะหลังผ่านประสบการณ์ค้าแข้งที่ญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม ปธ.เทคนิคไทย เปิดเผยถึงสถิติว่า ในเกมดังกล่าว ริมเส้นฝั่งขวาของไทยที่มี ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ยืนเป็นปีก และ จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ยืนแบ็ก ถูกโจมตีหลายครั้ง เนื่องจากขาดการเล่นร่วมกันโดยต่างคนต่างอาศัยความสามารถเฉพาะตัว จนเป็นพื้นที่อันตรายที่หากเจอคู่ต่อสู้ที่เฉียบขาดกว่านี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการเสียประตู แต่ "โค้ชเฮง" ก็ยังชม "ไอซ์" ว่ามีความมั่นใจมากขึ้น และไม่ลนลานเมื่อเจอการเพรสซิ่งเร็วของทีมแดนปลาดิบ

"ไอซ์เล่นแบบอินดิวิดวลมากเกินไป ไม่มีการประสานกันระหว่างผู้เล่นริมเส้นทางขวาเลย เพราะเต๋าเองก็ตัดเข้าในบ่อยเกินไป เต๋าต้องศึกษาและพัฒนาเรื่องการตัดสินใจว่าจังหวะไหนควรเก็บบอล จังหวะไหนควรเลี้ยง และต้องคอยซ้อนเวลาวิงแบ็คขึ้นเติมเกมรุกด้วย ไม่อย่างนั้นจะเป็นช่องโหว่ให้ถูกโจมตี"

"ไอซ์ต้องมีการเคลื่อนที่โอเวอร์แล็ปขึ้นมาบ้างเวลาเติมเกมรุก ในตอนที่มีบอลก็ถือว่าไม่มีอะไรเสียหาย แต่ตอนไม่มีบอลต้องเคลื่อนที่ให้มากขึ้น เพราะเกมของไทยเน้นทางริมเส้น การขึ้นลงของผู้เล่นทางกราบสำคัญมาก ต้องมีการพัฒนาในเรื่องพวกนี้ การครอสหรือการเปิดบอลจากด้านข้างก็ยังไม่มีอะไรที่ชัดเจน แต่สิ่งที่เห็นการพัฒนาชัดเจนก็คือเรื่องของความมั่นใจ คนที่ไปเล่นญี่ปุ่นมาแล้วก็จะไม่กลัวผู้เล่นญี่ปุ่น ไม่ตกใจเวลาถูกกดดัน ผมถึงได้อยากให้ไปกันเยอะๆ" โค้ชเฮงกล่าว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด