:::     :::

'เจิด'รับมือยังไม่ถึงคุมหงส์เวลานี้

วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2563
769
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าการได้คุมทัพที่แอนฟิลด์ คือหนึ่งในความฝันสูงสุดของตัวเอง แต่จะให้ทำเลยเวลานี้เกรงจะไม่เหมาะเนื่องจากอ่อนพรรษางานโค้ช ขอเก็บประสบการณ์ที่ เรนเจอร์ส เอฟซี อีกสัก 4-5 ปี แล้วค่อยว่ากัน

เจอร์ราร์ด เพิ่งก้าวมาเป็นหัวหน้าโค้ชเข้าฤดูกาลที่สอง แต่ก็มีกระแสเชียร์ให้เดินตามรอย แฟร้งค์ แลมพาร์ด (เชลซี), โอเล่ กุนนาร์ โซลชา (แมนฯ ยูไนเต็ด )หรือ มีเกล อาร์เตต้า (อาร์เซน่อล) เหล่าอดีตแข้งซึ่งก้าวมาเป็นบอสให้กับสังกัดเก่า 

อย่างไรก็ตาม 'สตีวี่ จี' ยังรอได้ ขอเสริมความเก๋า ประสบการณ์ข้างสนาม แล้วหากวาสนาถึงกันจะกลับไปเป็น ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล แน่นอน 

"ผมกังวลเรื่องที่ตัวเองยังขาดประสบการณ์ฐานะ ผจก.ทีม" เจอร์ราร์ด ให้สัมภาษณ์รายการพ็อดแคสต์ ที่มีทีมเมต เจมี่ คาร์ราเกอร์ เป็นพิธีกร 

เจอร์ราร์ด ยอมรับตัวเองยังอ่อนประสบการณ์

"คิดว่าทุกคนทราบถึงเหตุผลที่ตัวเองมาคุม เรนเจอร์ส จะทั้งสื่อมวลชนหรือบุคลากรทีม ต่างก็เข้าใจตรงกัน นี่คือกขั้นเรียนรู้ เกี่ยวประสบการณ์จากการทำงานจริง - เชื่อไหมจนถึงตอนนี้เข้าปีที่ 2 เรื่องใดที่ตัวเองเคยผิดพลาด ก็ยังทำพลาดอยู่เหมือนเดิม"

"คำว่าประสบการณ์เราไม่สามารถกดปุ่มเร่งวันเร่งคืนได้ ไม่มีทางลัด ทุกอย่างต้องใช้เวลา" 

"ความกังวลของผมตอนแรกที่ เรนเจอร์ส เสนองานมาเล่นเอาคิดหนัก - หากเรายังเป็นโค้ช ยู-18 ลิเวอร์พูล แล้วปล่อยโอกาสนี้หลุดลอย มันคงไม่วนกลับมาอีก บางทีงานคุมทีมชุดใหญ่อาจเป็นสิ่งที่ผมต้องการจริงๆ"  

"บางทีเส้นทางนี้อาจสร้างมาเพื่อผม เป็นความรู้สึกที่ดี แต่บอกเลยว่าตัวเองเติบโตในอาชีพเร็วไปหน่อย" 

"สำหรับงานอนาคต พร้อมคุม เรนเจอร์ส ไปอีก 2, 3 หรือ 4 ปี ผมโอเคนะ ไม่รีบโดดไปรับคุม ลิเวอร์พูล หาก เจอร์เก้น คล็อปป์ อยู่ที่นั่นอีกห้าปีมันคงเจ๋งเลย" 

สัญญาปัจจุบันของ คล็อปป์ มีถึง มิ.ย.2024 เช่นเดียวกับ เจอร์ราร์ด ก็เพิ่งเซ็นใหม่ผูกมัดเท่ากัน จึงมองว่าจะมาเป็นทายาทต่อทันที

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด