:::     :::

สรุปเงื่อนไขช้างศึกเข้ารอบยู-23เอเชีย

วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2563
8,581
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มาสรุปสถานการณ์ลุ้นเข้ารอบของกลุ่มเอกันหน่อย หลังจากทุกทีมเตะไปแล้ว 2 นัด เหลืออีกหนึ่งเกมในวันอังคารที่ 14 ม.ค. นี้ ซึ่งจะเตะพร้อมกันในเวลา 20.15 น. คู่ไทยเตะที่ราชมังคลากีฬาสถานเหมือนเดิม ส่วนคู่ออสเตรเลีย vs บาห์เรน จะโยกไปเตะที่ มธ.รังสิต

ตอนนี้ ออสเตรเลีย นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มด้วยการชนะ 1 เสมอ 1 ได้ 3 เสีย 2 มี 4 แต้ม, ไทยตามมาเป็นอันดับ 2 ชนะ 1 แพ้ 1 ได้ 6 เสีย 2 มี 3 แต้ม, อันดับ 3 อิรัก เสมอ 2 ได้ 3 เสีย 3 มี 2 แต้ม และ บาห์เรน รั้งบ๊วย เสมอ 1 แพ้ 1 ได้ 2 เสีย 7 มี 1 แต้ม
นัดสุดท้าย เอาคู่ ไทย vs อิรัก ก่อน ไทยจะเข้ารอบทันทีหากไม่แพ้ในเกมนี้ ถ้าชนะมี 6 แต้ม ลุ้นแชมป์กลุ่มได้เลยในกรณีที่ ออสเตรเลีย เสมอ หรือ แพ้ บาห์เรน
หากเสมอไทยจะมี 4 อิรักมี 3 ไทยจะเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่มเป็นอย่างน้อย ถ้าหาก ออสเตรเลีย แพ้ บาห์เรน ไทย, ออสเตรเลีย และ บาห์เรน จะมี 4 แต้ม และไทยมีโอกาสสูงที่จะเป็นแชมป์กลุ่มด้วยกฎมินิลีก เพราะเรายิงบาห์เรนได้ถึง 5 ลูก และแพ้ออสเตรเลีย แค่ลูกเดียว
แต่หากไทยแพ้ จะตกรอบทันที เพราะอิรักจะมี 5 แต้ม โดยที่อีกคู่จะจบยังไงก็ไม่มีผลต่อไทย
ส่วนคู่ ออสเตรเลีย vs บาห์เรน หากออสเตรเลีย ชนะจะเป็นแชมป์กลุ่ม แต่หากออกหน้าเสมอ ต้องไปดูผลคู่ไทย ถ้าไทยชนะไทยจะเป็นแชมป์กลุ่ม
หากบาห์เรนชนะ จะมี 4 แต้มเท่า ออสเตรเลีย แต่เฮดทูเฮดที่ดีกว่า ซึ่งบาห์เรนต้องไปลุ้นอีกสเต็ปให้ไทยชนะ อิรักเท่านั้น บาห์เรนถึงจะกลับมาเข้ารอบได้ 
สรุปว่าผลจากการแพ้ออสเตรเลียเกมนี้ไม่ได้เลวร้ายนัก เพราะนัดสุดท้ายแค่เสมอไทยก็เข้ารอบแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเล่นแค่เสมอนี่แหละ ทำน้ำตาตกกันมานักต่อนักแล้ว เพราะอิรักเขาต้องชนะสถานเดียว ดังนั้นเราต้องเล่นเกมรับด้วยความรัดกุมเป็นหลัก และหากมีโอกาสฆ่าได้ต้องฆ่า อย่าพยายามเล่นรักษาสกอร์เสมอเป็นอันขาด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด