:::     :::

เอกวาดอร์แต่งตั้งครัฟฟ์คุมทัพลุยคัดบอลโลก

วันอังคารที่ 14 มกราคม 2563
860
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอกวาดอร์ สร้างความฮือฮาด้วยการแต่งตั้ง ยอร์ดี้ ครัฟฟ์ เป็นเทรนเนอร์คนใหม่ เตรียมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ที่จะเริ่มต้นในเดือนมีนาคม

สหพันธ์ฟุตบอลเอกวาดอร์ ควานหาเทรนเนอร์คนใหม่มาทำหน้าที่ต่อจาก เอร์นาน ดาริโอ โกเมซ ที่แยกทางไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว และตัดสินใจเลือก ครัฟฟ์ ลูกชายของตำนานนักเตะทีมชาติฮอลแลนด์ โยฮัน ครัฟฟ์ นั่งเก้าอี้เทรนเนอร์คนใหม่ ทั้งที่โพรไฟล์ไม่มีอะไรน่าดึงดูดใจเลย

ครัฟฟ์ วัย 45 ปี ว่างงานนับตั้งแต่แยกทางกับ ฉงชิ่ง ทีมในศึกไชนีสซูเปอร์ลีก หลังจบฤดูกาล 2019 ด้วยอันดับ 10 (จาก 16 ทีม) เพราะโค้ชชาวดัตช์ไม่ต้องการต่อสัญญาฉบับใหม่ จากนั้นสามารถตกลงสัญญากับสหพันธ์ฟุตบอลเอกวาดอร์ได้ตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค. ก่อนเปิดตัวทางการในอีก 11 วันต่อมา
สำหรับ ครัฟฟ์ ที่ก้าวขึ้นมาจากทีมเยาวชนของ บาร์เซโลน่า และย้ายไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 1996-2000 เริ่มต้นงานโค้ชตั้งแต่ปี 2009 ในฐานะนักเตะ-ผู้ช่วยโค้ชของ วัลเล็ตต้า จากนั้นไปเป็นผู้อำนวยการกีฬาของ เออีเค ลาร์นาก้า กับ มัคคาบี้ เทล อาวีฟ ก่อนลงมาคุมทีม มัคคาบี้ ในเวลาต่อมา แล้วจึงย้ายไปหากินในลีกจีนเมื่อปี 2018
ทั้งนี้ งานชิ้นแรกของ ครัฟฟ์ กับ เอกวาดอร์ คือเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดแรก ที่จะบุกเยือน อาร์เจนตินา วันที่ 26 มีนาคม ต่อด้วยเกมในบ้านเจอกับ อุรุกวัย ในอีก 5 วันต่อมา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด