:::     :::

โซลชาคิดบวกปีหน้าผีลุ้นแชมป์ลีก

วันพุธที่ 15 มกราคม 2563
1,830
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศความมั่นใจให้สาวก เร้ด เดวิลส์ เลิกหดหู่ว่าแม้ฤดูกาล 2019-20 จะทำได้แค่แย่งหกอันดับแรกตาราง แต่ซีซั่นหน้าหากตัวเขายังดำรงตำแหน่ง รับประกันว่าปีศาจแดงได้ลุ้นแชมป์ลีก

เทรนเนอร์วัย 46 ปี ยังคงเป็นคนมองโลกในแง่ดีไม่เปลี่ยน แม้สถานการณ์บนตารางเวลานี้เมื่อตัวเองเล่นผ่าน 22 แมตช์เดย์ จะมีแต้มตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล มากถึง 27 แต้ม! 

อย่างไรก็ตาม 'โอจีเอส' เชื่อว่าทุกเกมที่ลงเตะจะช่วยเสริมประสบการณ์แก่นักเตะได้เข้าใจปรัชญาฟุตบอลของเขามากขึ้น เมื่อบวกกับขุมกำลังหน้าใหม่ตลาดซัมเมอร์ 2020 และการติวระหว่างปรี-ซีซั่น อีกสักครั้ง สามารถปลุกชีพ ยูไนเต็ด ให้ล่าแชมป์ลีกสูสีกับ 'หงส์แดง' หรือ แมนฯ ซิตี้ ฤดูกาลต่อไป 

"แน่นอนเรื่องแย่งแชมป์ลีกคือความต้องการของเรา" โซลชา กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ วูล์ฟส์ ( 15 ม.ค.) เอฟเอ คัพ รอบสาม นัดแข่งใหม่

คิดบวกไว้ก่อน ปรัชญา โซลชา

"ทว่าเรื่องหนึ่งที่เราต้องยอมรับความจริงคือทีมยังตามหลัง และคุณภาพเป็นรองจ่าฝูงที่ต้องฟาดแข้งวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้พอสมควร - ไว้ผลการแข่งขันจากแมตช์คงทำให้ทราบว่าระดับทีมอยู่ตรงไหน"

"อนึ่งเชื่อว่าการเสริมทัพอีกสัก 2-3 คน จะสร้างทีมให้ดีขึ้น ก็คงต้องใช้เวลาอีกระยะ"

"จริงอยู่ว่าแฟนบอลรวมถึงฝ่ายบริหารอาจไม่มีความสุขที่ศักยภาพเราตอนนี้ขาดความสามารถแย่งแชมป์ลีก เพราะมันเป็นสถานะที่ทีมสมควรเป็น"

"แต่พวกสาวกต้องตื่นจากความเคยชินเช่นกันว่า ปัจจุบันเราไม่ได้อยู่ในสถานะบอลลุ้นแขมป์สม่ำเสมออีกแล้ว" 

แชมป์ลีกครั้งสุดท้ายของ 'ปีศาจแดง' คือฤดูกาล 2012-13 ที่สั่งลา เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่ทั้งนี้พวกเขายังเป็นสโมสรที่คว้าเบอร์หนึ่งลีกผู้ดีมากสุด 20 สมัย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด