:::     :::

ยูฟ่ายอมปรับระบบกัน'โด้'หลุดทีมยอดเยี่ยม

วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม 2563
1,286
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ต้องยอมฉีกธรรมเนียมปฏิบัติทิ้ง เพื่อให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่หลุดโผจากทีมยอดเยี่ยมของ ยูฟ่า ประจำปี 2019

เดลี่ เมล สื่ออังกฤษ เปิดเผยความลับว่า ยูฟ่า ตัดสินใจปรับระบบการเล่นของทีมยอดเยี่ยมประจำปีที่เดิมทีใช้ 4-3-3 มาโดยตลอด แต่ต้องเปลี่ยนเป็น 4-2-4 เพื่อให้ โรนัลโด้ มีชื่ออยู่ในทีม

จากผลโหวตของแฟนบอลทั่วโลกกว่า 2 ล้านคนผ่านทางเว็บไซต์ของ ยูฟ่า ปรากฏว่าในแดนหน้าสามอันดับแรกเป็นของ ลีโอเนล เมสซี่, ซาดิโอ มาเน่ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ขณะที่ โรนัลโด้ เข้าป้ายมาในอันดับสี่ เท่ากับว่าจะต้องหลุดโผจากทีมยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 ของ ยูฟ่า ไปโดยปริยาย
แต่สุดท้าย ยูฟ่า ตัดสินใจใช้กำลังภายใน ปรับเปลี่ยนระบบการเล่นซะเลยมาเป็น 4-2-4 เพื่อจับ โรนัลโด้ ยัดเข้ามาอยู่ในทีมยอดเยี่ยม ดังนั้นในแดนกลางจะเหลือเพียงสองอันดับแรกที่ชนะโหวตคือ เควิน เดอ บรอยน์ กับ เฟร้งกี้ เดอ ย็อง และคนที่โชคร้ายหลุดโผทั้งที่เข้าป้ายเป็นอันดับสามคือ เอ็นโกโล่ ก็องเต้
อย่างไรก็ตาม โฆษกของ ยูฟ่า อธิบายเหตุผลที่ต้องปรับระบบการเล่นมาเป็น 4-2-4 เพื่อใส่ โรนัลโด้ เข้ามาอยู่ในทีม เป็นเพราะการคว้าแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีกกับทีมชาติโปรตุเกส

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด