:::     :::

คล็อปป์เผยเคล็ดปั้นแข้งดินดอนสู่ดาวดัง

วันศุกร์ที่ 17 มกราคม 2563
1,438
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดใจกับรายการงาน บีอิน สปอร์ตส์ ถึงแนวทางการปลุกปั้นนักเตะที่เคยไม่เนี้ยบในวันวานทั้ง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ และ โฌแอล มาติป ให้กลายเป็นกองหลังไร้จุดอ่อน เช่นทุกวันนี้

3 แข้งที่กล่าวข้างต้นต่างมีความไม่สมบูรณ์แบบก่อนจะสวมเครื่องแบบ 'หงส์แดง' กระทั่งได้เทรนเนอร์วัย 52 ปี ขัดเกลาจนเนี้ยบ ซึ่ง 'เจเค' บอกว่าไม่ใช่เรื่องที่จะทำกันใน 2-3 มื้อการฝึก แต่ต้องใช้เป็นเดือนๆ 

"แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ก่อนมาเล่นกับเราได้ชื่อว่ารุกมันส์สะเด่า แต่กลับไม่มีใครอยากได้เขามาร่วมงานเพราะป้องกันอ่อน" คล็อปป์ นั่งถกกับ อาร์แซน เวนเกอร์ ฐานะผู้ร่วมดำเนินรายการ 

คล็อปป์ ปั้นนักเตะต้องใช้เวลา

"ถึงเวลานี้ทุกคนคงเห็นแล้วว่าเขาเป็นอย่างไร หมอนั่นเรียนรู้การเล่นเกมรับ" 

"โฌแอล มาติป ที่ซบตกเราแบบฟรีเอเยนต์ก็อีกคน ไม่มีใครอยากได้เขาเช่นกัน ดังนั้นเมื่อโอกาสมาถึงเรต้องรีบตัดสินใจเซ็นร่วมงาน เพราะหากช้ากว่านั้นทีมอื่นคงรุมทึ้ง" 

"มาว่าถึงค่าตัว เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ตั้ง 75 ล้านปอนด์ แน่นอนว่าราคาแพงมาก แต่สำหรับนักเตะที่เราคิดว่าใช่ ค่างวดสูงแค่ไหนก็ต้องจ่าย" 

"ตอนนั้นก็โน้มน้าวกันหนัก จนสุดท้ายงัดมุกที่ง่ายต่อการตัดสินใจว่า - สโมสรต้องการหมอนี่มาร่วมงานหรือเปล่า?  หรือเคส อาลีสซง เบ็คเกอร์ เช่นกัน ชัดเจนว่าทั้งคู่คุณภาพฝีเท้าคือระดับที่ต้องยอมจ่าย" 

"กลับไปที่ เฟอร์กิล เพราะมีประสบการณ์เล่นกับ เซาธ์แฮมป์ตัน รวมถึง เซลติก มาก่อน ขณะที่ทักษะฟุตบอลก็พอตัว พอเจ้าตัวเข้ามาก็พยายามปรับเข้ากับสไตล์ทีมเรา" 

" แต่ผู้เล่นบางคนที่เข้ามาก็แนวทางการเล่นต่างลิบลับ กรณีของ โม ซาล่าห์ ที่ โรม่า หรือ ซาดิโอ มาเน่ จาก เซาธ์แฮมป์ตัน มันมีขั้นตอนขัดเกลาอยู่"

จากวันแรกที่ คล็อปป์ รับงาน ลิเวอร์พูล ต.ค.2015 จนถึงปัจจุบันพัฒนาทุกด้าน ทั้งปลดล็อคแชมป์ ชปล.2019 มาซีซั่นนี้โอกาสสูงเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อทิ้งห่างอันดับสอง 14 คะแนน แบบแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด