:::     :::

คล็อปป์เผยอาจไม่เซ็นแข้งแอฟริกันหากเนชั่นส์ย้ายเตะต้นปี

วันศุกร์ที่ 17 มกราคม 2563
1,313
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกมาแย้มว่าการที่ศึก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ จะกลับไปเล่นในช่วงต้นปี อาจจะส่งผลให้สโมสรพิจารณาอย่างหนักในการคว้าแข้งจากทวีปดังกล่าวเข้าทีม

ช่วงที่ผ่านมามีรายงานว่าศึกชิงแชมป์แห่งชาติแอฟริกา หรือ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ จะกลับไปเล่นในช่วงต้นปีระหว่างเดือนมกราคม ถึง กุมภาพันธ์ ตามเดิม 

แม้ว่าทาง แอฟคอน จะย้ายโปรแกรมการลงสนามมาชิงชัยในช่วงกลางปี แต่ด้วยสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจและต้องการเอาใจ ฟีฟ่า เพื่อหลีกทางให้ศึก ชิงแชมป์สโมสรโลก ที่จะเล่นในรูปแบบใหม่ช่วงกลางปีทำให้ศึก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ จะกลับไปเล่นช่วงต้นปีตามเดิม

ล่าสุดทาง คล็อปป์ ในฐานะนายใหญ่ หงส์แดง ที่มีนักเตะคนสำคัญอย่าง ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ และ นาบี เกอิต้า 3 สตาร์แอฟริกันออกมาเผยว่า สโมสรอาจจะพิจารณาในการดึงแข้งจากทวีปดังกล่าวมาร่วมทีมในอนาคตจากการที่ศึก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์  จะกลับไปเล่นช่วงต้นปี

"ผมไม่ได้ไม่เคารพรายการ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ เพราะผมชอบรายการนี้ แต่ปัญหาคือคุณลงเล่นช่วงกลางฤดูกาล และการที่ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ กลับไปเล่นในช่วงเดือนมกราคม ถือเป็นเรื่องแย่สำหรับเรา"

"มันไม่ได้ช่วยนักเตะแอฟริกัน เราจะไม่ขาย ซาดิโอ, โม หรือ นาบี ออกไปเพราะรายการจะกลับไปเล่นในช่วงมกราคมหรือกุมภาพันธ์ แต่ถ้าคุณอาจจะต้องตัดสินใจในการดึงนักเตะคนสำคัญเข้ามา เพราะคุณจะไม่มีเขาในทีมไป 4 สัปดาห์"

"นั่นคือขั้นตอนปกติ และในฐานะสโมสรคุณต้องคิดเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้ แน่นอนมันไม่ได้ช่วยนักเตะเลย แต่การตัดสินใจเหล่านี้เกิดขึ้นโดยที่ไม่มีการถามนักเตะ, ผู้จัดการทีม หรือใครก็ตาม มันเป็นแค่การตัดสินใจ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด