:::     :::

"นิชิโนะ"หวังช้างศึกยู-23ต่อยอดสู่บอลโลก2026

วันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563
1,075
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หวังลูกทีมพยายามรักษาพัฒนาการให้ต่อเนื่องเพื่อเป็นกำลังหลักในการลุยฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ครั้งหน้า

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็น ซาอุดิอาระเบีย ที่เฉือนชนะไทยไป จากจุดโทษของ อับดุลลอห์ อัล ฮัมดาน 
หลังจบเกม อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ช ช้างศึก U23 กล่าวว่า "ตลอด 4 เกมที่ผ่านมา เราได้ประสบการณ์มากมาย ซึ่งจากผู้เล่นชุดนี้ ก็จะก้าวไปเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในการลุยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในปี 2026 ผมเชื่อว่าจากประสบการณ์ในครั้งนี้ ทุกคนจะสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดได้"
"พัฒนาการของทีมชุดนี้ ตั้งแต่เข้ามาคุมทีม รายการแรก ที่ผมเจอก็คือตอนแข่งซีเกมส์ ตอนนั้น ส่วนใหญ่หลายคนยังขาดประสบการณ์ ที่จะวิเคราะห์ ว่าเราจะเลือกเล่นอย่างไรให้ได้เปรียบ แต่ส่วนตัว แต่ละคนมีเทคนิคส่วนตัวที่ดีมาก และทำงานร่วมกันเป็นทีมได้ดี จากการทำงานตลอดช่วงที่ผ่านมา สิ่งที่เขาพัฒนาขึ้นมามากก็คือเรื่องของความมั่นใจ กล้าเดินเกมรุกใส่ เล่นตามสไตล์ของเรา ไม่ว่าจะเจอใคร ทีมตรงข้ามจะแข็งแกร่งแค่ไหน อย่างอิรัก, บาห์เรน หรือออสเตรเลีย เราก็ยังกล้าเดินหน้าเข้าใส่ ซึ่งพวกเขาแสดงให้เห็นว่าพวกเขามั่นใจ และกล้าที่จะสู้"
"อนาคตของนักเตะเหล่านี้ เขายังขาดประสบการณ์ในเกมระดับสูง อยากให้มีการเข้าแคมป์ และอุ่นเครื่องกับทีมที่เหนือกว่าเรา ไม่ใช่แค่เจอกับทีมในสโมสร ต้องวางแผนระยะยาว หากต้องการจะไปฟุตบอลโลก 2026 เราต้องมีประสบการณ์มากขึ้น ทั้งทีมรุ่นนี้ รวมถึงรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ซึ่งตรงนี้ก็จะต้องพยายามวางแผนระยะยาวกับสมาคมฯ"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด