:::     :::

'แลมพ์ส'โต้'คีโน่'แขวะเรื่องอภิสิทธิ์ชน

วันอังคารที่ 21 มกราคม 2563
896
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ แลมพาร์ด โต้คำวิจารณ์ของ รอย คีน คอมเมนเตเตอร์ สกาย สปอร์ตส์ ซึ่งกล่าวหาว่าได้รับการโอ๋จากสื่อมวลชนเพราะสัญชาติอังกฤษนั้น ดูเลื่อนลอยมาก ทั้งนี้'แลมพ์ส'ยังเอาคืนกูรูปากดีให้ไปห่วงเกลอเก่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ของ ยูไนเต็ด ดีกว่า

'คีโน่' พอไม่มีคนจ้างคุมทีม ก็ตีฝีปากหากินแถวจอตู้ โดยหนึ่งในวาทะระหว่างเกมลีกที่ ลิเวอร์พูล ชนะ ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ อดีตกัปตัน 'ปีศาจแดง' สร้างศัตรูด้วยการบอกว่าหาก แลมพาร์ด ไม่ถือสัญชาติผู้ดี คงโดนนักข่าวรุมโจมตีเฉกเช่น โซลชา ชาวนอร์วีเจี้ยนถูกกระทำ 

แน่นอนเทรนเนอร์วัย 41 ปี ไม่ทนให้โดนด่าฝ่ายเดียว ตอกกลับแบบแสบๆคันๆ ว่าขนาด โซลชา ได้งานง่ายชอปปิ้งสนุกมือยังเอาตัวไม่รอด นึกสภาพลำบากหากโดนแบนขึ้นทะเบียนแข้งใหม่ในตลาดซัมเมอร์ 2019 แบบ เชลซี ไม่รู้ว่าหัวหลุดจากเก้าอี้หรือยัง 

"เกี่ยวกับคอมเมนต์นั้นผมเห็นต่าง คิดว่าต่อให้เราเป็นคนสัญชาติอังกฤษ ก็ไม่ได้ความว่ามีอภิสิทธิ์ สื่อมวลชนวิจารณ์ไม่ได้" แลมพาร์ด กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ อาร์เซน่อล ( 21 ม.ค.) 

แลมพาร์ด ตอบหล่อๆไม่ตัดรำคาญหมาเห่า

"เพราะความจริงแล้วตอนผมรับงานแรกๆ ก็ถูกสื่อฯละเลงเขียนด่าสารพัดว่า อ่อนพรรษาและเป็นโค้ชอังกฤษ ที่เพิ่งหัดคุม ดาร์บี้ มาได้แค่ปีเดียว" 

"สำหรับกรณีของ รอย ก็แล้วแต่แกจะคิด - ส่วนตัวชอบเวลาเขาเป็นผู้เล่นเพราะอารมณ์ร่วมสูงมาก แต่กับเรื่องที่เขาวิจารณ์เกี่ยวกับสัญชาติว่าผมโดนโอ๋นั้นไม่ถูกต้อง บางครั้งโดนสื่อฯด่ามากกว่าด้วยซ้ำ" 

"ทั้งนี้ก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเป็นโค้ชสัญชาติอังกฤษคนเดียวของลีกนี้ - เพราะไม่ว่าคุณจะมาจากชาติใดของโลกก็โดนด่า หรือถูกชมได้ทั้งนั้น ตรงกันข้ามพวกอิงลิชชนถูกจวกในประเด็นขุดลึกกว่าด้วยซ้ำ" 

"นั่นคือเหตุผมว่าทำไมผมไม่อยากไปถือสา ไม่อยากบอกว่าเพราะเราเป็นคนอังกฤษถึงได้รับแต่คำชม - เพราะ ผจก.ทีม คนอื่นหากทำดีก็คงรับดอกไม้เช่นกัน" 

ผจก.ทีม อังกฤษ ในลีกปัจจุบันนอก แลมพาร์ด ก็มี ดีน สมิธ (แอสตัน วิลล่า), เอ็ดดี้ ฮาว (บอร์นมัธ), แกรม พ็อตเตอร์ (ไบรท์ตัน), ฌอน ไดซ์ (เบิร์ลี่ย์), รอย ฮอดจ์สัน (คริสตัล พาเลซ), สตีฟ บรูซ (นิวคาสเซซิ่ล), คริส ไวล์เดอร์ (เชฟ ยูไนเต็ด) และ ไนเจล เพียร์สัน (วัตฟอร์ด)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})