:::     :::

"บังยี"แถลงเหตุถูกตัดสิทธิ์ชิงนายก-โดน ส.บอลฟ้อง

วันอังคารที่ 21 มกราคม 2563
881
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี เผยร้องเรียน กกท. ขอความเป็นธรรม เหตุโดนตัดสิทธิ์ชิงเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล พร้อมชี้ว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ไม่มีสิทธิ์สมัครนายกสมาคมฯเช่นกัน รวมทั้งชี้แจงเรื่องละเลยภาษี

ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอรีน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตั้งโต๊ะแถลงกรณีโดนตัดสิทธิ์ในการลงสมัครขิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 12 ก.พ.นี้
โดย "บังยี" กล่าวว่า ตนได้ส่งใบสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯตามขั้นตอน ต่อมาสำนักเลขาธิการได้แจ้งตัดสิทธิ์ เนื่องจากขัดคุณสมบัติในข้อที่ว่า ต้องไม่เคยถูกสมาคมฯฟ้องร้อง ไม่ว่าคดีใด และถึงที่สุด แล้วหรือไม่ และต้องไม่เคยถูก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) แบนการทำงาน เรื่องนี้ขอชี้แจงว่า ตนถูกฟ้องในเรื่องการปลอมแปลงเอกสาร แต่คดีสิ้นสุดแล้วว่าตนบริสุทธิ์แล้ว  ฉะนั้นจึงถือว่าไม่ผิดคุณสมบัติ จึงมองว่ากฏเกณฑ์การรับสมัครในครั้งนี้ไม่เป็นธรรมต่อตนเอง และได้ยื่นหนังสือถึง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เรียร้อยแล้ว นอกจากนี้เรื่องที่สมาคมฟุตบอลต้องชดใช้ค่าเสียหายให้บริษัทสยามสปอร์ตเป็นเงิน 50 ล้านบาท กรณีนี้ก็ถือว่าขัดต่อคุณสมบัติผู้ชิงนายกของนายกสมยศด้วย
ส่วนเรื่องที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯจะฟ้องร้องเรื่องละเลยการชำระภาษี ทำให้สมาคมฯชุดปัจจุบันเสียหาย ต้องเสียค่าเบี้ยปรับกว่า 27 ล้านบาท นายวรวีร์ กล่าวว่า เนื่องจากสมัยที่ตนดำรงตำแหน่ง สามารถหารายได้มหาศาลเข้าสมาคม  ซึ่งการที่ต้องจ่ายถือเป็นเรื่องปกติ ทั้งนี้การที่สมาคมฯจะมาฟ้องตนเองถือว่าไม่ถูกต้อง เนื่องจากเป็นนิติบุคคล ประเภทสมาคมกีฬา ไม่ได้ขึ้นกับใครคนใดคนหนึ่ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})