:::     :::

"นิชิโนะ"ยันคุมช้างศึกควบ2ชุด

วันพุธที่ 22 มกราคม 2563
861
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยืนยันว่า การเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับ สมาคมฯ ลุล่วงไปด้วยดี และจะยังคุมทีมทั้ง 2 ชุดตามเดิม โดยมีเป้าหมายคือฟุตบอลโลก ปี 2026

เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ได้นำ "ช้างศึก" ชุดใหญ่ ลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ไปแล้ว 5 นัด รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม จี มี 8 คะแนน ส่วน ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี สามารถสร้างประวัติศาสตร์ พาทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้เป็นครั้งแรก

ภายหลังการประชุมรายงานสรุปผล อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า "วันนี้การเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่ลุล่วงไปได้ด้วยดีครับ และจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกที ในวันศุกร์นี้"

"สืบเนื่องจากสัญญาฉบับแรกที่เราเซ็นไว้เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาจะสิ้นสุดในเดือนมกราคมนี้ ในการเซ็นสัญญาครั้งนั้นเป็นการประเมินผลงาน ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พอจบการแข่งขันเราก็ได้พูดคุยเรื่องสัญญาฉบับใหม่ ส่วนรายละเอียดยังคงเป็นเหมือนเดิม คือ ผมจะเป็นโค้ชของทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี"

"ส่วนในสัญญาใหม่ 2 ปี เราจะเห็นผลงานที่ดีขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ ผมก็อยากให้เป็นแบบนั้น และผมอยากเป็นส่วนหนึ่งในเป้าหมายที่สมาคมฯ วางไว้ ก็คือการผ่านไปเล่นฟุตบอลโลก ในปี 2026 เนื่องจากทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทำผลงานได้ดี ก็จะพยายามทำให้มันต่อยอด เพื่อให้ดีขึ้นและอยากยกมาตรฐานฟุตบอลไทยให้มากกว่าเดิม"

"ตั้งแต่ตอบรับการคุมทีม เราก็รู้ดีว่านี่คืองานที่ยากลำบากและมีความท้าทาย ที่ต้องดูแลทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แต่มันก็ไม่ราบรื่นชนิดยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว แต่ก็คิดว่านักเตะเราก็พอมีศักยภาพ และมีความหวังในการพัฒนาไปในอีกระดับ ก็คิดว่าพอใจกับในการพัฒนาที่เกิดขึ้น"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด