:::     :::

ผ่านโปร!ส.บอลต่อสัญญา"นิชิโนะ"ถึงปี2022

วันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2563
697
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ จัดงานแถลงข่าวต่อสัญญา อากิระ นิชิโนะ เป็นเฮดโค้ช ช้างศึก ถึงปี 2022

ณ ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าว ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ออกไปถึงปี 2022
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการแต่งตั้ง อากิระ นิชิโนะ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ในช่วงเดือน กรกฎาคม 2562 พร้อมพาทีมชาติไทย ทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม รอบ 2 พร้อมกันนี้ ยังคุมทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการทำศึก ซีเกมส์ และ ศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ
ภายหลังการลงนาม พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "จากการพูดคุยและทำงานร่วมกัน ผมได้เรียนรู้และก็เข้าใจว่า โค้ชนิชิโนะ ไม่ใช่คิดที่จะพัฒนาแค่ U23 หรือ ชุดใหญ่เท่านั้น เขาอยากจะวางระบบการฝึกสอน วิธีการเล่นของนักกีฬาตั้งแต่เยาวชน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ถ้าหากการฝึกของนักฟุตบอลไทย ได้มีการวางระบบ ทำให้วันนี้ สมาคมฯ เห็นว่ามันเป็นเรื่องจำเป็นที่เราจะต้องวางระบบ ทำให้วันนี้ สมาคมฯ และ นิชิโนะ ได้บรรลุข้อตกลงในสัญญาร่วมกันไปอีก 2 ปี"
"แต่การเซ็นสัญญาฉบับนี้ ไม่ได้แปลว่าเราจะทำงานร่วมกันอีกแค่ 2 ปี ถ้าเราทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมองถึงประโยชน์ในวันข้างหน้า ทางสมาคมฯก็พร้อมที่จะต่อสัญญาต่อไป"
"เราพอใจกับการทำงานของนิชิโนะ ในขณะเดียวกัน สมาคมฯ ได้ทำงานร่วมกับ การ์เลส โรมาโกซา ซึ่งมีความรู้และประสบการณ์หลายด้าน และทั้ง 2 ท่าน ก็จะร่วมมือกัน ต่อไปนี้ นิชิโนะ จะมีหน้าที่ฝึกสอน ทำทีมชาติ U23 และชุดใหญ่ และจะส่งต่อความคิดให้ การ์เลส โรมาโกซา นำไปวางรูปแบบในการพัฒนาเยาวชน เชื่อว่า ถ้าบุคคลที่มีประสิทธิภาพระดับโลก ทำงานร่วมกัน ผมมั่นใจว่าเรากำลังอยู่ในเส้นทางที่ดี"
สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อินโดนีเซีย ในวันที่ 26 มีนาคม 2563


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด