:::     :::

"นิชิโนะ"หวังพาช้างศึกไปให้ไกลมากที่สุด

วันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2563
699
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อากิระ นิชิโนะ เผยรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้คุมทีมชาติไทยต่อไป ตอนนี้เตรียมแผนงานสำหรับทีมชาติไทยทั้ง 2 ชุดไว้แล้ว

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ออกไปถึงปี 2022 หลังทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจในการมาคุมทีมชาติไทยทั้งชุดใหญ่ และชุดยู-23 ใน 7 เดือนที่ผ่านมา
โดย อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า "หลังจากที่ทำงานกับทีมชาติไทย มานานกว่า 7 เดือน ก็รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก แต่ก็ยังมีปัญหาเรื่องการสื่อสาร และการปรับตัวกับ วัฒนธรรมไทย"
"คิดว่าที่ผ่านมา ทีมก็มีการพัฒนาในระดับหนึ่ง ทั้งชุดใหญ่และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ก็ทำให้ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก และภูมิใจที่ได้ขยายสัญญาการทำงานออกไป อีก 2 ปี แต่ก็ไม่ขอโฟกัสอะไรมาก เพราะหน้าที่หลักคือผมจะพยายามพัฒนาทีมไปให้ได้ไกลมากที่สุด"
"ทุกอย่างมันต้องใช้เวลา อย่างที่นายกสมาคมฯ กล่าว มันไม่ใช่แค่เวลามาทีมชาติ แต่รวมถึงเวลาที่เขาอยู่กับสโมสร ไม่ว่าจะในหรือนอกประเทศ ซึ่งเราจะต้องพยายามพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อย่างในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ก็ทำให้รู้ว่านักเตะไทยมีศักยภาพ และอนาคตที่จะพัฒนาไปได้ไกลกว่านี้ ก็อยากจะร่วมมือกัน และพยายามจะนำประสบการณ์ครั้งนี้มาเป็นแบบอย่างในการพัฒนาต่อไป"
"คิดว่าไม่ใช่แค่นี้ แต่เราต้องพัฒนาเยาวชน รวมถึงบุคลากรโค้ช เพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง ตอนนี้ก็จะพยายามสนับสนุน การ์เลส โรมาโกซา อย่างเต็มที่ เพื่อให้การทำงานเป็นระบบมากกว่าเดิม ในอนาคต"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด