:::     :::

"โค้ชหนึ่ง"ไม่ซีเรียสพ่ายจอร์แดน เน้นพัฒนาแข้งหน้าใหม่สู่ทีมชาติ

วันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2560
681
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เผยเหตุส่งผู้เล่นหน้าใหม่ฟัดจอร์แดนเกมสอง เชื่อทีมต้องพัฒนาแม้โอกาสไปบอลโลกเปิดกว้าง

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยสาเหตุที่ดันผู้เล่นหน้าใหม่ลงสนามหลายคนในเกมอุ่นเครื่องนัดที่สองที่พ่ายให้กับ จอร์แดน 1-2 เพื่อเพิ่มทรัพยากรนักฟุตบอลหญิงรุ่นใหม่ และวางแผนพัฒนาทีมขึ้นไปอีกเพื่อโอกาสไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก สมัยที่สองติดต่อกัน

"ถือว่าเป็นเกมที่สนุก เป้าหมายของเราในเกมนี้คือพยายามทดสอบผู้เล่นหน้าใหม่ ซึ่งเราก็ได้เห็นอะไรบางอย่างจากน้องๆ โดยเฉพาะผู้เล่นที่อายุน้อย หรืออยู่ในทีมมานานแต่ไม่มีโอกาสลงสนาม"

"คิดว่าในอนาคต น้องๆ ต้องมาทดแทนรุ่นพี่ เพราะทรัพยากรนักฟุตบอลหญิงในบ้านเรามีค่อนข้างน้อย ซึ่งเราก็เห็นกันอยู่ไม่กี่คน เราก็ต้องนำมาฝึกซ้อมกับรุ่นพี่ให้เขาพัฒนาเร็วกว่าเดิม"

นอกจากนี้ โค้ชหนึ่งยังกล่าวถึงเรื่องการอยู่สายเดียวกับจอร์แดน ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งเป็นรายการที่จะหา 5 ชาติผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ฝรั่งเศสอีกว่า "การได้อยู่สายเดียวกับจอร์แดน ในเกมแรก เราทดสอบโดยใช้ผู้เล่นตัวหลักไปแล้ว ซึ่งเราก็ทำได้ดีในแท็คติกที่วางไว้ ส่วนเกมที่สองเราก็ใช้ผู้เล่นอีกชุดว่าเขาจะทำได้ระดับไหน แล้วก็ให้ประสบการณ์แก่ผู้เล่นหน้าใหม่ ว่าหากเขาจะเล่นเกมระดับนานาชาติ ให้เขารู้ว่าต้องพัฒนาตรงไหน ตรงไหนที่ขาด เพราะเวลาซ้อมกันเองที่เขายังไม่เต็มที่"

"เราและจอร์แดน ต่างมีเวลาสามเดือนในการพัฒนาทีมขึ้นไป เขาต้องพัฒนาแน่นอน เราก็เช่นกัน เป้าหมายของเราคือมีโอกาสเปิดกว้างกว่าทุกครั้ง เพราะการอยู่กลุ่มเดียวกับ จีน, จอร์แดน และ ฟิลิปปินส์ นั้นเบากว่าอีกสาย โอกาสค่อนข้างเปิดกว้าง แต่ทางจอร์แดน และ ฟิลิปปินส์ เองก็มีความหวังเหมือนกัน เพราะการเป็นที่สองก็มีโอกาส เพราะฉะนั้นเราต้องพัฒนาตัวเอง แก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นใน 4 เกมที่ผ่านมา ในช่วงระยะเวลาที่เหลืออยู่ รวมถึงหาเกมระดับนานาชาติเพื่อเป็นการพิสูจน์ทีมเรา ให้ข้อผิดพลาดเราน้อยลง"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด