:::     :::

เจ้าชายซาอุฯเปลี่ยนใจจากผีไปซื้อนิวคาสเซิ่ลแทน

วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2563
5,098
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย กำลังเจรจาซื้อกิจการสโมสรนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ตามรายงานจากสื่อในอังกฤษ

ในรายงานเผยว่า ช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ส่งตัวแทนเจรจากับ ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของสโมสรสาลิกาดง ซึ่งล่าสุดมีความคืบหน้าจากสื่อในอังกฤษออกมา

โดยการเจรจาหนนี้เป็นการร่วมมือระหว่างมกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย และกลุ่มทุนรายหนึ่ง (เชื่อว่าเป็นพี่น้อง เดวิด และ ไซม่อน รอยเบน ที่มีทรัพย์สินเป็นอันดับ 2 ของสหราชอาณาจักร) ที่ได้ให้โบรคเกอร์อย่าง อาแมนด้า สเตฟลี่ย์ ( เคยทำหน้าที่เจรจาซื้อกิจการจาก ไมค์ แอชลี่ย์ มาแล้วในปี 2018 แต่ครั้งนั้นไม่ประสบความสำเร็จ ) เป็นคนดำเนินการเจรจา ซึ่งรายงานระบุว่าทางเจ้าชาย บิน ซัลมาน หวังใช้เงินราว 340 ล้านปอนด์เพื่อซื้อกิจการของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

นอกจากนั้นยังมีรายงานที่สนใจเผยว่าหากการเจรจาผ่านพ้นไปด้วยดี เจ้าของรายใหม่ก็พร้อมอัดเม็ดเงิน 200 ล้านปอนด์ในการดึงนักเตะกลุ่มใหม่มาเสริมทัพในอนาคต

สำหรับ มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย เคยตกเป็นข่าวว่าได้เจรจาซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากจระกูลเกลเซอร์ส  แต่ทางเจ้าของสโมสรปิศาจแดงปฏิเสธที่จะขายทีม ส่งผลให้ บิน ซัลมาน หนไปสนใจนิวคาสเซิ่ลแทน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด