:::     :::

เชนาแฮนเผยมีหลายปัจจัยไม่ดราฟท์มาโฮมส์

วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม 2563
881
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไคล์ เชนาแฮน หัวหน้าโค้ช ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส มองข้าม แพทริค มาโฮมส์ ในดราฟท์คลาส 2017 เนื่องจากมีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณาก่อน มาโฮมส์ จะฉายแววเป็นยอดควอร์เตอร์แบ็กของลีกเอ็นเอฟแอล

ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส ของหัวหน้าโค้ช ไคล์ เชนาแฮน และผู้จัดการทั่วไป จอห์น ลินช์ มีโอกาสดราฟท์ แพทริค มาโฮมส์ ควอร์เตอร์แบ็กวัย 24 ปีในดราฟท์คลาส 2017 แต่เลือก โซโลม่อน โธมัส ดีเฟนซีฟ เอนด์ จาก สแตนฟอร์ด อันดับ 3 ก่อน มาโฮมส์ จะถูก แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ดราฟท์เข้าทีมอันดับ 10 เนื่องจากหัวหน้าโค้ชนายเนอร์สคาดหวังจะเซ็นสัญญากับ เคิร์ค คัสซิ่นส์ ในปี 2018 ตามรายงานข่าวจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 


'ผมไม่ได้มองเขาแบบชัดเจนเท่าที่ควร' เชนาแฮน กล่าวถึงมาโฮมส์ 'เรามองไปที่เขาแน่นอน ศึกษาทุกอย่างจากเทปของเขา เป็นคนไม่เหมือนใคร, สามารถขว้างได้หลากหลายและมีความสามารถทำอะไรก็ได้ นั่นเป็นสถานการณ์ที่แตกต่างเล็กน้อยสำหรับเรา เรามีสิทธิ์เลือกอันดับ 2 ของดราฟท์ (ก่อนจะเทรดกับ ชิคาโก้ แบร์ส ลงมาอยู่อันดับ 3) ไม่ได้รู้สึกเหมือนว่าทุกอย่างที่คุณได้รับและการเลือกเขาจะสูงเกินไป'

อีกปัจจัยที่มีส่วนเกี่ยวข้องคือ เคิร์ค คัสซิ่นส์ อดีตควอร์เตอร์แบ็ก วอชิงตัน เร้ดสกิ้นส์ กำลังจะเป็นฟรีเอเจนต์ในปี 2018 ที่ เชนาแฮน มีความคุ้นเคยในช่วงที่เป็นโค้ชทีมบุกของทีมอินเดียนแดงและตั้งเป้าหมายที่จะดึงคัสซิ่นส์มาเป็นควอร์เตอร์แบ็กของ โฟร์ตี้นายเนอร์ส 


'มันเป็นสถานการณ์ที่แตกต่างกันเล็กน้อยสำหรับเราเพียงเพราะผมคิดว่ามันเป็นหลักฐานที่ดีเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ผมมีกับ เคิร์ค (คัสซิ่นส์) ที่อยู่ในวอชิงตันและผมรู้สึกมั่นใจมากว่าเขาจะไม่อยู่ที่นั่น' เชนาแฮน เผย 'ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่คุณเข้าสู่ฤดูกาลด้วยการรู้ว่าควอร์เตอร์แบ็กแฟรนไชส์จะพร้อมใช้งานในปีหน้า มันทำให้ผมพิถีพิถันมากขึ้นกับสิ่งที่เรากำลังมองหา' 

อย่างไรก็ตาม โฟร์ตี้นายเนอร์ส ทำข้อตกลงเทรด จิมมี่ การ็อปโปโล่ ควอร์เตอร์แบ็กแบ็คอัพของ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ มาร่วมทีมช่วงกลางซีซั่น 2017 หลัง คัสซิ่นส์ กำลังจะเซ็นสัญญากับ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ ซึ่ง'จิมมี่จี'มีเวลาพอที่จะเรียนรู้ระบบเกมบุกของ ซาน ฟรานซิสโก ก่อนจะออกสตาร์ทและแสดงให้เห็นมากพอสำหรับ โฟร์ตี้นายเนอร์ส ที่จะมอบความไว้วางใจเขาในระยะยาว 


ส่วน มาโฮมส์ ที่ถูก แคนซัส ซิตี้ เลือกอันดับ 10 คลาส 2017 เขาเรียนรู้ภายใต้ควอร์เตอร์แบ็กตัวจริงในซีซั่นแรก ก่อนจะได้สตาร์ทในซีซั่นต่อมาและประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมคว้ารางวัลเอ็มวีพีและนำทัพหัวหน้าเผ่าเข้าถึงรอบชิงแชมป์สายเอเอฟซีและทำผลงานดีกว่าในซีซั่นนี้ด้วยการนำ แคนซัส ซิตี้ เข้าถึง'ซูเปอร์ โบวล์'ครั้งแรกในรอบ 50 ปีฐานะแชมป์เอเอฟซี 

'คุณเห็นคนที่มีพรสวรรค์มากมายในดราฟท์นั้น' เชนาแฮน กล่าว 'มันยากมากเมื่อคุณดูระบบและสิ่งต่างๆในวิทยาลัย คุณจะไม่รู้จริงๆจนกว่าจะนำใครบางคนเข้าสู่ทีม คุณสามารถเห็นศักยภาพ, คุณสามารถเห็นพรสวรรค์ แต่จะมโนอย่างไร? พวกเขาจะเล่นในพ็อคเก็ตอย่างไร? พวกเขาจะมีแนวทางอย่างไร? นั่นไม่ใช่แค่คะแนนไอคิว นั่นคือสิ่งที่ผมไม่คิดว่าคุณสามารถทดสอบได้ทั้งหมด'


'คุณต้องทำอย่างนั้นกับพวกเขา ดังนั้นจึงมีความเสี่ยงเสมอเมื่อคุณเลือกควอร์เตอร์แบ็กรอบแรก กับสถานการณ์ที่เราอยู่ ไม่ต้องการเสี่ยงโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกอันดับ 2 ของดราฟท์' 

'เราไม่ได้ทำอย่างนั้น ชัดเจนว่าเขาลงเอยด้วยการเป็นหนึ่งในผู้เล่นดีที่สุดของลีกพร้อมกับอีก 2-3 ควอร์เตอร์แบ็กในปีนั้น แต่เขามีความสามารถมาก' เชนาแฮน กล่าวถึงควอร์เตอร์แบ็กชีฟส์ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด