:::     :::

ส.บอลประชุมสถาปนิกวางแผนสร้างศูนย์มวกเหล็ก

วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม 2563
916
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ ประชุมร่วมกับ สถาปนิก วางแผนก่อนสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ มวกเหล็ก

ณ ห้องประชุม ชั้น 2 ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุม ร่วมกับ สถาปนิก หลังได้เสร็จสิ้นขั้นตอน การศึกษาวิจัยความเป็นไปได้ โครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี
โดยการประชุมในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ ทางสถาปนิก ได้ลงพื้นที่ศึกษาวิจัย ความเป็นไปได้ ในการก่อสร้างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมวางรูปแบบและคำนวณพื้นที่ทั้งหมด ที่จะใช้ก่อสร้างเป็นจำนวน 160 ไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเนินดินต่ำ-สูงไม่เท่ากันเนื่องจากเป็นสนามกอล์ฟเดิม
และจากการประเมินพื้นที่ดังกล่าว สามารถจัดสร้าง สนามฟุตบอลได้ ประมาณ 5-6 สนาม พร้อมด้วย สนามฟุตซอล, สนามฟุตบอลชายหาด, ลานจอดรถอเนกประสงค์, ทางเข้าโครงการ, อาคารสำนักงาน, หอพักนักกีฬา, รวมถึงลานอเนกประสงค์ ที่สามารถใช้งานได้หลายรูปแบบ


สำหรับศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ จะตั้งอยู่ในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก ซึงถือเป็นหนึ่งในโครงการตามแผนแม่บทพัฒนาฟุตบอลแห่งชาติระยะยาว 20 ปี ของสมาคมฯ ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ต้องการผลักดันวงการลูกหนังเมืองไทยและพัฒนาฟุตบอลไทยทั้งระบบ ตั้งแต่ระดับ รากหญ้า เยาวชน ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน นักกายภาพบำบัด นักเวชศาสตร์ ไปจนถึงนักวิทยาศาสตร์การกีฬาฟุตบอล นอกจากนี้ ยังสามารถใช้เป็นสถานที่เก็บตัวของนักกีฬาฟุตบอล ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทยทุกชุด  ท่ามกลางสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย และสนามฟุตบอลหลายประเภท เพื่อให้การเตรียมทีมมีความพร้อมที่สุด
ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแล้ว ในอนาคตจะเป็นสถานที่แข่งขันรายการฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์ในระดับประเทศ เช่นด้วยกับพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ฟุตบอลที่มีการนำเสนอแบบร่วมสมัย รวมถึงเป็นสถานที่สัมมนาสำหรับหน่วยงานภายนอกและที่พักผ่อนสำหรับบุคคลทั่วไปอีกด้วย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด