:::     :::

วัตกิ้นส์เผยพร้อมลดค่าจ้างเพื่ออยู่กับชีฟส์ต่อ

วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2563
649
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แซมมี่ วัตกิ้นส์ ปีกนอกวัย 26 ปีเผยว่าการเลือกย้ายมาเล่นกับ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เป็นการตัดสินใจดีสุดในชีวิตและหวังจะอยู่ต่อระยะยาวแม้ว่าจะต้องลดค่าจ้างก็ตาม

แซมมี่ วัตกิ้นส์ ปีกนอกประสบการณ์วัย 26 ปี ยอมรับว่าอาจต้องยอมลดค่าจ้างในสัญญาปีสุดท้ายเพื่ออยู่กับ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ต่อไป เนื่องจากทีมหัวหน้าเผ่าต้องการขยายเพดานเงินเดือนเพื่อเตรียมทำข้อตกลงระยะยาวกับควอร์เตอร์แบ็ก แพทริค มาโฮมส์ ตามรายงานข่าวจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพฤหัสฯที่่ผ่านมา

วัตกิ้นส์ เซ็นสัญญา 3 ปี มูลค่า 48 ล้านเหรียญสหรัฐกับ ชีฟส์ ช่วงเดือนมีนาคมปี 2018 ซึ่งปีกนอกวัย 26 ปีคาดหวังว่าจะอยู่ในแผนระยะยาวของ แคนซัส ซิตี้ แม้ว่าอาจจะต้องเจรจาปรับโครงสร้างสัญญาเพื่อลดค่าจ้างก็ตาม 

'มีช่วงขึ้นๆลงๆมากมาย มีการทดลองและความยากลำบากมากมาย' วัตกิ้นส์ เปิดเผย 'มีความเจ็บปวดมากมาย แต่ช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมก็มีไม่น้อยเช่นกัน ในการมาที่นี่ ผมผ่านอะไรมามากมาย ผมเสียสละมาก ผมผ่านขั้นตอนต่างๆหลายอย่างของตัวผมเอง ผมสูญเสียความเป็นตัวเอง ผมค้นหาตัวเอง มันเป็นช่วงเวลาพิเศษมากสำหรับผมในตอนนี้ มันยอดเยี่ยมมาก ผมผ่านอะไรมามากเพื่อมาถึงจุดนี้ตอนนี้'


ปีกนอกวัย 26 ปีกล่าวเพิ่มเติมว่าเขาเชื่อมั่นว่าเขาค้นพบบ้านของตนเองแล้วในทีมบุกของ แอนดี้ รีด หลังทำผลงานขาดความต่อเนื่องกับ บัฟฟาโล่ บิลล์ส และ แอลเอ แรมส์ สองสังกัดแรกก่อนหน้านี้ 

'(การร่วมทีมชีฟส์) เป็นการตัดสินใจดีที่สุดในชีวิตผม' วัตกิ้นส์ เปิดอก 'ปีแรกของผม เราไปถึงรอบ 3 อีกหนึ่งเกมจะถึง ซูเปอร์ โบวล์ และจากนั้นก็กลับมาที่นี่อีกครั้ง นั่นเป็นสิ่งพิเศษ ผมไม่เห็นผู้คนจำนวนมากทำแบบนั้นกับองค์กรมาก่อน ผมคิดว่ามันแสดงให้เห็นว่าทีมนี้เป็นอย่างไร'

วัตกิ้นส์ เหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียว ซึ่งปีกนอกวัย 26 ปีคาดหวังว่าเขาจะอยู่ในแผนการระยะยาวของทีมหัวหน้าเผ่า แต่เรื่องอนาคตของเขาไม่ได้ทำให้วัตกิ้นส์กังวลใจเรื่องอนาคตของเขาก่อนหน้าเกม'ซูเปอร์ โบวล์'


'คุณไม่มีทางรู้ว่าผมมีความฝันมากมายและหลายสิ่งหลายอย่างที่ผมอยากทำ แต่หวังว่าผมจะอยู่ที่นี่ต่อไป จนกว่าโค้ช รีด จะรีไทร์ เมื่อเขาไป ผมก็จะไป ดังนั้นถ้าผมอยู่ที่นี่เป็นเวลานาน ผมจะต้องอยู่ที่นี่อย่างแน่นอนและถ้าผมไม่ ผมจะไปทำตามฝันของผมที่อื่นและทำให้ดีที่สุด'

วัตกิ้นส์ มีกำหนดรับค่าจ้าง 21 ล้านเหรียญสหรัฐเทียบกับฐานะเงินเดือนสูงสุด 13.75 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งปีกนอกวัย 26 ปีเข้าใจว่า แคนซัส ซิตี้ อาจจะเจรจาให้เขายอมลดค่าจ้างหรือตัดเขาออกจากทีม ซึ่งจะทำให้ชีฟส์เซฟเงิน 14 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นเงินตาย 7 ล้านเหรียญสหรัฐ 'พวกเขาอาจจะทำ, คุณไม่มีทางรู้เลย' วัตกิ้นส์ ยอมรับ

อย่างไรก็ตาม วัตกิ้นส์ เปิดเผยว่าอาจจะยอมลดค่าจ้างถ้ามันจะช่วยให้เขาอยู่ใน แคนซัส ซิตี้ ต่อไปเนื่องจาก ชีฟส์ ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการทำข้อตกลงระยะยาวกับควอร์เตอร์แบ็ก แพทริค มาโฮมส์ 

'ผมไม่ต้องการที่จะบอกว่าผมจะทำ (เปิดทางให้ลดค่าจ้าง) ผมไม่ต้องการที่จะบอกว่าผมจะไม่ทำ ผมแค่คิดว่าผมเป็นผู้เล่นพิเศษ ผมคิดว่าผมสมควรได้รับทุกอย่างที่ผมสมควรได้รับ ถ้าผมอยู่ที่บ้านและคิดเกี่ยวกับมัน ถ้าผมจะทำมันเพื่อจ่าย แพท (มาโฮมส์) ผมอาจจะทำ นั่นเป็นคนที่เราควรจ่ายและเขาต้องการได้รับเงิน แต่คุณไม่เคยรู้ นั่นคือการตัดสินใจที่ผมต้องทำ'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})