:::     :::

'สมิธ'เผยโชคดีที่ยังมีชีวิตอยู่ต่อหลังแผลติดเชื้อ

วันอาทิตย์ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2563
634
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อเล็กซ์ สมิธ ควอร์เตอร์แบ็กวัย 35 ปีของ วอชิงตัน เร้ดสกิ้นส์ เผยว่าเขาโชคดีมากที่ยังมีชีวิตอยู่มาจนถึงวันนี้หลังแผลผ่าตัดติดเชื้อร้ายแรง

อเล็กซ์ สมิธ ควอร์เตอร์แบ็ก วอชิงตัน เร้ดสกิ้นส์ เปิดเผยว่าเขาโชคดีมากที่ยังมีชีวิตอยู่ต่อไปหลังแผลจากการผ่าตัดมีการติดเชื้อร้ายแรงจนก่อปัญหามากมายในการรักษา แต่ก็ผ่านช่วงเวลาวิกฤติของชีวิตมาได้สำเร็จ ตามรายงานข่าวจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

สมิธ ถูก เจ.เจ.วัตต์ และ คารีม แจ็คสัน สองผู้เล่นทีมรับ ฮิวสตัน เท็กแซนส์ แท็คเกิ้ลจนกระดูกหน้าแข้งขวาหักในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2018 จนต้องผ่าตัดหลายครั้งและแผลติดเชื้อจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด 


'ผมติดเชื้อร้ายแรงมาก พวกเขามีปัญหามากมายกับมัน' ควอร์เตอร์แบ็กวัย 35 ปีกล่าวถึงช่วงวิกฤติของชีวิต

สมิธ มีภาวะติดเชื้อที่มีอันตรายถึงชีวิตเมื่อร่างกายของควอร์เตอร์แบ็กวัย 35 ปีกำลังต่อสู้กับการติดเชื้อ ขณะที่ทีมแพทย์ต่อสู้เพื่อรักษาชีวิตของเขาจนอาจถึงขั้นตัดหรือแขนเพื่อเซฟชีวิตของ สมิธ แต่โชคดีที่มันไม่เกิดขึ้น 

'สิ่งต่อไปที่ผมจำได้คือตื่นขึ้นมาในอีกหลายสัปดาห์ต่อมาเผชิญกับการตัดสินใจของการตัดแขนขาหรือรักษาไว้ ณ จุดนั้น' สมิธ เล่าต่อโดยเลือกที่จะรักษาขาซึ่งเป็นกระบวนการที่ต้องรับการผ่าตัดเพิ่มเติมและในที่สุดเขาก็หายจากการติดเชื้อ ตลอด 13 เดือนที่ผ่านของเขาใช้เวลาส่วนใหญ่ในสถานบำบัดและอยู่กับครอบครัว 


'(ผม) ขอบคุณมากสำหรับทุกคนที่ยื่นมือช่วยในเรื่องนี้' สมิธ เผย 'ภรรยาผม, ลูกๆและครอบครัวและคุณหมอและพยาบาลและเทรนเนอร์และอีกหลายต่อหลายคนที่ช่วยให้ผมมานั่งที่นี่' 

'ผมสามารถเดินเหินตามปกติ, เล่นกับลูกๆผม, ไปปีนเขา, ไปเดินป่ากับภรรยาผมและไปเล่นสกี' สมิธ เปิดเผย แต่ดูเหมือนว่าการกลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้งอาจไม่ได้เป็นไปตามที่ควอร์เตอร์แบ็กเร้ดสกิ้นส์คาดหวัง

สมิธ ยังอยู่ภายใต้สัญญาจนถึงซีซั่น 2022 มีกำหนดรับเงิน 21.4 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2020 ขณะเดียวกันหัวหน้าโค้ชคนใหม่ของเร้ดสกิ้นส์ รอน ริเวร่า เริ่มต้นสร้างทีมใหม่พร้อมควอร์เตอร์แบ็กดาวรุ่ง ดเวย์น ฮัสกิ้นส์ แต่ทีมอินเดียนแดงยังไม่ตัดความเป็นไปได้ในการกลับมาของ สมิธ ทว่าการตัดสินใจอาจเกิดขึ้นอีกครั้งขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของควอร์เตอร์แบ็กวัย 35 ปี 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด