:::     :::

กูรูสอนโซลชาอย่าดื้อให้'มาร์ก'เล่นหอก

วันอังคารที่ 04 กุมภาพันธ์ 2563
2,773
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แดนนี่ เมอร์ฟี่ นักวิเคราะห์ฟุตบอลของ ทอล์ก สปอร์ต ให้คำแนะนำฟรีไม่คิดเงินแก่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ว่าไม่ควรจับ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ไปเล่นหอกเป้าเพราะมันคือการใช้งานผิดประเภทจนเสียของ ตำแหน่งเทพของเจ้าตัวคือกองหน้าทางซ้าย

ยูไนเต็ด ตัวเลือกหอกเป้าจำกัดหลังจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด เจ็บกระดูกหลังส่วนล่างหักร้าวพัก 2-3 เดือน ทำให้ตัวเลือกกองหน้าเหลือแค่ มาร์กซิยาล หรือ เมสัน กรีนวู้ด จนเทรนเนอร์วัย 46 ปีเลือกเดิมพันกับดาวเตะเฟร้นช์ในตำแหน่งปัญหา 

1 สกอร์ที่ทำได้จากเจ็ดนัดหลังสุดของ มาร์กซิยาล จนทำให้ยอดสะสมนิ่งที่ 12 ประตูนี่เอง คือสิ่งที่อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล ชี้แนะ โซลชา ว่ากำลังหลงทาง 

“จุดเด่นของ มาร์กซิยาล คือเลี้ยงบอลจี้หาคู่แข่งกินตัว, กินพื้นที่ หมอนั่นมีสัญชาตญาณต้องขอบอลไปครอง เพราะเชื่อว่าตัวเองไปกับลูกได้ดี - ดังนั้นคุณไม่ควรส่งเขาเล่นใรตำแหน่งที่ไม่เหมาะ" เมอร์ฟี่ กล่าวกับ 'ทอล์ก สปอร์ต' 

มาร์กซิยาลไม่เหมาะหอกเป้า

"ปัญหาใหญ่ของ ยูไนเต็ด คือทั้ง มาร์กซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ แดเนี่ยล เจมส์ จะเล่นดีสุดเมื่อฉีกออกยืนฝั่งซ้าย"

"เห็นว่า เจมส์ ควรปรับตัวไปเล่นฝั่งขวาโดยใช้ความเร็วตัวเองให้เป็นประโยชน์ แต่กับ มาร์กซิยาล จะปล่อยของเมื่อเล่นทางซ้าย เช่นเดียวกับ แรชฟอร์ด สามารถพังตาข่ายต่อเนื่องเมื่อเล่นทางซ้าย ใช้ความเร็วเลี้ยงบอล ลากเผาคู่แข่ง" 

"กลับมาที่ มาร์กซิยาล แปลกใจมากเหตุใดได้สัญญายาว 5 ปี (เมื่อ ม.ค. 2019) เพราะหากเป็นผมจะขายหมอนี่ทิ้ง แล้วเก็บศูนย์หน้าอาชีพ โรเมลู ลูกากู เอาไว้" 

"ดังนั้นหากคุณเลือกเก็บ อองโตนี่ ก็ต้องให้เขาเล่นทางซ้าย ระหว่างที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยังบาดเจ็บ แล้วรีบเข็น โอเดี้ยน อิกาโล่ แข้งใหม่ซึ่งมีรูปแบบเป็นหอกเบอร์#9 มากกว่าทั้งวิ่งสอดมาพังประตู หรืออันตรายในกรอบ 18 หลา"  เมอร์ฟี่ ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด