:::     :::

ไทยลีก2020ใช้VARเต็มรูปแบบ-มีเพลย์ออฟเลื่อนชั้น

วันอังคารที่ 04 กุมภาพันธ์ 2563
1,087
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แถลงข่าวศึกโตโยต้าไทยลีก ประจำฤดูกาล 2020

ที่​ ลิโด้ 2, ลิโด้ คอนเนค สยามสแควร์ ได้มีการงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลฟุตบอลไทยลีก ประจำฤดูกาล 2020 ซึ่งจะเริ่มเปิดฤดูกาลในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ​
ซึ่งการแข่งขันโตโยต้าไทยลีก 2020  ด้วยการใช้ VAR อย่างเต็มรูปแบบ มาตรฐานเดียวกับฟุตบอลโลก  นอกจากนี้ยังมีโควต้าฟุตบอลสโมสรเอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เพิ่มจำนวนเป็น 2+2 และปีนี้ยังเป็นปีแรกที่มีการเพลย์ออฟหาทีมเลื่อนชั้น
โดยคุณศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ก่อนอื่น ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน ที่มีส่วนช่วยยกระดับฟุตบอลไทย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้ก็ถือเป็นฤดูกาลที่ 24 แล้ว สำหรับฟุตบอลลีกของไทย"
"เรามีการพัฒนามาเรื่อยๆ โดยเฉพาะในช่วงระยะเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมา จากอันดับที่ 12-13 ก็ก้าวมาอยู่อันดับ 8 ของเอเชีย พร้อมกับโควต้า เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เพิ่มขึ้นเป็น 2+2 ในฤดูกาลหน้า นับเป็นความสำเร็จที่เป็นรูปธรรม และน่าภาคภูมิใจของฟุตบอลไทย ซึ่งถ้าหากปราศจากความร่วมมือร่วมใจกันของนักกีฬา ผู้ฝึกสอน สโมสร แฟนบอล ตลอดจนผู้สนับสนุนแล้ว เราคงไม่ได้มายืนอยู่ในท็อป 10 ของเอเชีย”


“และในปีนี้ก็ถือเป็นปีที่น่าตื่นเต้นอีกปีหนึ่ง เพราะนอกจากเราจะได้เห็นการขับเคี่ยวแย่งแชมป์อันเข้มข้นแล้ว สโมสรตัวแทนจากประเทศไทย ก็จะได้โชว์ฝีเท้าบนเวทีระดับนานาชาติอีกหนึ่งรายการ นอกจากระดับเอเชีย นั่นก็คือรายการ ชิงแชมป์สโมสรอาเซียน นอกจากนี้ในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือ ไทยลีก 2 ก็จะนำระบบ เพลย์ออฟเลื่อนชั้น เข้ามาใช้เป็นปีแรก แน่นอนว่าแฟนบอลจะได้ลุ้นจนถึงนัดสุดท้าย เช่นเดียวกับ ออมสิน ลีก โปร และ ออมสิน ลีก หรือ ไทยลีก 3-4 ก็น่าจับตา เพราะจะได้เห็นแข้งดาวรุ่งแจ้งเกิดขึ้นมามากขึ้นในปีนี้ เพราะเรามีการเพิ่มโควต้านักเตะเยาวชนเพิ่มขึ้นมา”
“ซึ่งผมเชื่อว่าฟุตบอลไทยลีก 1-4 ฤดูกาล 2020 ที่กำลังจะมาถึงนี้ จะเป็นปีที่สนุกที่สุดอีกปีหนึ่ง สมกับที่แฟนบอลทุกคนตั้งตารอเลยทีเดียว”
สำหรับ โตโยต้า ไทยลีก และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ จะเริ่มแข่งขันในวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ขณะที่ ออมสิน ลีก โปร และ ออมสิน ลีก จะเริ่มแข่งขันในวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด