:::     :::

พ่อมั่นใจถ้า "เจย์โบ" เล่นได้ "มุ้ย" ก็ลุยเจลีกสบาย

วันพุธที่ 13 ธันวาคม 2560
4,143
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พ่อมุ้ย มั่นใจ ธีรศิลป์ แดงดา จะสร้างชื่อในเจลีก กับ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า ได้เหมือนกับ เจย์ โบธรอยด์ อดีตดาวยิง "กิเลนผยอง" ที่ไปยิงถล่มทลายในเจลีก

หลังจากที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยข่าวอย่างเป็นทางการว่า ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า ทีมดังแห่งศึกเจลีก ของญี่ปุ่น ยื่นข้อเสนอเพื่อดึงตัว "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกเบอร์หนึ่งทีมชาติไทยไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า ซึ่งตกลงรายละเอียดกันได้แล้ว เหลือเพียงข้อตกลงส่วนตัวกับเจ้าตัวเท่านั้นดาวยิงวัย 29 ปีเท่านั้น

ล่าสุดทีมข่าว THSPORT ได้สอบถามไปยัง พ.อ.อ.ประสิทธิ์ แดงดา คุณพ่อของ "มุ้ย" โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่ายังไม่ทราบรายละเอียด แต่เชื่อว่าลูกชายหัวแก้วหัวแหวนจะสามารถพิสูจน์ตัวเองในลีกสูงสุดของญี่ปุ่นได้ โดยเปรียบเทียบกับ เจย์ โบธรอยด์ อดีตหัวหอก "กิเลนผยอง" ที่ยิงถล่มทลายในการไปเล่นที่ญี่ปุ่นกับทั้ง จูบิโล่ อิวาตะ และ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ว่าหาก "เจย์โบ" ซึ่งไม่ประสบความสำเร็จมากนักสมัยอยู่ไทยลีก แต่สามารถสร้างชื่อที่แดนปลาดิบได้ "มุ้ย" ก็น่าจะทำได้เช่นกัน

"ผมยังไม่รู้เรื่องเลย ผมก็อยากรู้เหมือนทุกคนแหละ ครั้งนี้ผมคงจะให้มุ้ยเขาตัดสินใจและดูเรื่องสัญญาเอง เพราะเขาโตมากแล้ว เราคงไม่ไปยุ่งอะไรมาก ถ้าเขาจะปรึกษาเขาก็คงมาคุยน่่ะแหละ"

"ผมว่ามุ้ยน่าจะเล่นได้นะ ไม่น่ามีปัญหาเรื่องปรับตัวมากมาย เพราะคราวนี้เขาน่าจะพาครอบครัวไปด้วยได้ ไม่ต้องอยู่คนเดียวเหมือนสมัยไปสเปน ส่วนเรื่องฟุตบอล ในเอเชียมุ้ยน่าจะเล่นได้ ดูอย่าง เจย์ โบธรอยด์ ตอนอยู่ไทยลีกผมเองก็เคยปรามาสเขาไว้เหมือนกัน อาจจะด้วยเรื่องความฟิต หรือเพราะไม่มีคนคอยครอสบอลให้เพราะตอนนั้นเมืองทองยังไม่มี เจ ชนาธิป หรือ ธีราทร กับ ทริสตอง โด ก็เป็นได้ แต่ถ้าเล่นในบอลที่เน้นระบบน่าจะยิ่งง่ายกว่าในการปรับตัว มุ้ยเองก็น่าจะเล่นได้เหมือนกัน" พ่อมุ้ยกล่าว

สำหรับ เจย์ โบธรอยด์ สมัยค้าแข้งกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2014 ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่ ธีรศิลป์ แดงดา ย้ายไปค้าแข้งกับ อัลเมเรีย ในศึก ลา ลีกา สเปน โดยอดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ เล่นให้ "กิเลนผยอง" ทั้งสิ้น 16 นัดทำได้เพียง 6 ประตู ทว่าหลังจากย้ายไปอยู่กับ จูบิโล่ อิวาตะ ในเจทู ของญี่ปุ่น ระหว่างฤดูกาล 2015-2017 ลงเล่น 54 นัดทำได้ถึง 34 ประตู ก่อนจะย้ายไปร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในช่วงเลกสอง ลงเล่น 14 นัดยิงได้ 10 ประตู เป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ทีมของ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ อยู่รอดในเจลีกฤดูกาลล่าสุดได้สำเร็จ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด