:::     :::

จากอ.ถึงศิษย์เก่า"มาสเซอร์ธร"เชื่อ"มุ้ย"ไปโลดที่ญี่ปุ่น

วันพุธที่ 13 ธันวาคม 2560
2,026
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มาสเซอร์ ธร สอระภูมิ ผู้ปลุกปั้น "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ตั้งแต่สมัยเล่นบอลนักเรียนให้ อัสสัมชัญ ธนบุรี มั่นใจอดีตศิษย์รักจะปรับตัวไม่ยาก และไปได้สวยหากย้ายไปค้าแข้งเจลีก กับ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า

ธีรศิลป์ แดงดา กำลังจะมีโอกาสย้ายไปค้าแข้งในลีกสูงสุดของญี่ปุ่นกับทีมชุดใหญ่ของ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า หลังจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้นสังกัดปัจจุบัน เปิดเผยว่าพอใจกับข้อเสนอที่ได้รับ และเหลือเพียงตกลงรายละเอียดสัญญาส่วนตัวกับ "มุ้ย" เท่านั้น ซึ่งคาดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะเจ้าตัวต้องการไปพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในลีกต่างแดน หลังจากเคยล้มเหลวในการไปเล่นให้ อัลเมเรีย ในศึกลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2014-15

ด้าน "มาสเซอร์ธร" ธร สอระภูมิ เฮดโค้ชโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี ที่เคยปลุกปั้น "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา จนโด่งดังตั้งแต่สมัยบอลนักเรียน จนก้าวขึ้นมาเป็นดาวยิงอันดับ 1 ของเมืองไทยในปัจจุบัน กล่าวถึงศิษย์รักว่า ฝีเท้าไม่เป็นรองใครในเอเชีย ที่สำคัญคือเล่นได้หลายบทบาท และน่าจะปรับตัวได้ง่ายในการย้ายไปค้าแข้งเจลีก ของญี่ปุ่น เนื่องจาก ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า ที่มีข่าวกำลังตามสู่ขอจนใกล้บรรลุข้อตกลงนั้น มีโค้ชเป็นชาวสวีเดน ที่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ และสโมสรแห่งนี้กำลังพยายามบูททีมขึ้นมาใหม่หลังจากเสียผู้เล่นสำคัญที่ย้ายไปค้าแข้งในยุโรปจนเกือบพลาดตกชั้น ซึ่งการคว้า "มุ้ย" เข้าไปร่วมทีมนั้น จะเพิ่มสีสันให้กับลีกและแฟนบอลของทีมได้อย่างแน่นอน ทว่าห่วงเพียงเรื่องเดียวคือเรื่องบุคลิกของเจ้าตัวที่ไม่ค่อยพูดกับคนไม่สนิท ว่าเพื่อนร่วมทีมจะเปิดใจยอมรับและให้ความไว้วางใจหรือไม่

"มุ้ยเล่นได้สบายครับ สมัยนี้ฟุตบอลอาชีพเขามีออพชั่นให้นักเตะสามารถพาครอบครัวไปอยู่ด้วยได้ การที่เขามีลูกเมียแล้วถ้าไปอยู่ด้วยกันก็คงตัดปัญหาเรื่องโฮมซิก ไม่เหมือนตอนอยู่สเปนที่ต้องอยู่คนเดียว ผมห่วงแค่้เรื่องบุคลิกที่เขาเป็นคนไม่ค่อยพูดหรือเข้าหาคนอื่นก่อน แต่ผมว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่คนส่วนใหญ่ให้เกียรติกัน ไม่ดูถูกคนอื่น มุ้ยน่าจะได้รับการยอมรับ การที่เจ ชนาธิป ไปพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าคนไทยก็มีดี น่าจะช่วยมุ้ยได้เยอะเหมือนกัน เพราะตอนนี้่ญี่ปุ่นเขาน่าจะยอมรับนักเตะไทยมากขึ้น" 

"ผมทราบมาว่า ซานเฟรชเช่ กำลังบูททีมใหม่เพราะเสียผู้เล่นเก่งๆ ไปยุโรปหลายคน จนปีที่แล้วเกือบตกชั้น แน่นอนว่าการคว้ามุ้ยไป เขาต้องการให้ไปปลุกกระแสให้ทีมของเขากลับมาคึกคักอีกครั้ง ทีมนี้เป็นทีมที่เก่าแก่นะ และเป็นทีมที่ดีเลย เพราะไม่ใช่ทีมระดับท็อปซะทีเดียว และก็ปีหน้าคงไม่ยอมที่จะต้องมาหนีตกชั้นอีกแล้ว เรื่องภาษาผมว่าอาจไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่ เพราะโค้ชเขาเป็นชาวยุโรปก็น่าจะสื่อสารภาษาอังกฤษกันได้เข้าใจ ถ้าไม่ติดปัญหาเรื่องภาษาในการสื่อสารกับโค้ช ผมว่ามุ้ยจะยิ่งปรับตัวง่ายยิ่งขึ้นด้วย" โค้ชธรกล่าว

ปัจจุบัน ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า ที่จบฤดูกาล 2017 ในเจลีกด้วยการคว้าอันดับ 15 ฉิวเฉียดในการรอดตกชั้น มี แจน จอนส์สัน เฮดโค้ชชาวสวีเดน ที่เข้ามารับไม้ต่อจาก ฮาจิเมะ โมริยาสึ อดีตกุนซือที่ผันตัวไปคุมทีมชาติญี่ปุ่นชุดยู-23 ในปัจจุบัน ซึ่ง แจน จอนส์สัน เป็นอดีตกองกลางของ ซานเฟรชเช่ ในช่วงปี 1993 ก่อนขึ้นมาเป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับ สจ๊วร์ต แบ็กซ์เตอร์ กุนซือชาวอังกฤษในปีต่อมา จากนั้นได้โยกไปคุมหลายทีมดังในแุถบสแกนดิเนเวีย ทั้ง โรเซนบอร์ก, ลุงสกิล, แลนสโครน่า, สตาเบค, อาเลซุนด์, และ ฮาล์มสตัด ก่อนย้ายมารับหน้าที่เฮดโค้ช ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า ในช่วงเลกสองฤดูกาลล่าสุด และช่วยพาทีมรอดตกชั้นได้สำเร็จ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด