:::     :::

ฟุตบอลไทยจะเป็นอย่างไรหากถูกฟีฟ่าแบนกรณีถูกแทรกแซงเลือกตั้ง

วันศุกร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2563
5,350
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เปิด 9 ผลกระทบหากฟุตบอลไทยถูก ฟีฟ่าแบน จากกรณีถูกแทรกแซงการเลือกตั้ง

ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งหนังสือเตือนเรื่องการเลือกตั้งสมาคมฯ ว่าต้องปราศจากการแทรกแซงต่างๆ ซึ่งในกรณีดังกล่าว หาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถูกแบน จะมีผลกระทบดังนี้

1. สมาคมฯ จะเสียสิทธิ์การเป็นสมาชิกของฟีฟ่า และถูกถอดออกจากการแข่งขันที่ ฟีฟ่า รับรองทุกรายการ ทั้ง ฟุตบอลชาย, ฟุตบอลหญิง, ฟุตซอล และ ฟุตบอลชายหาด
ยกตัวอย่างเช่น ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ที่กำลังลงแข่งขันอยู่จะถูกปรับแพ้ในโปรแกรมการแข่งขันที่เหลือทั้งหมดทันที และจะไม่มีสิทธิ์ลงแข่งขันในเกมที่เหลือด้วย

2. สมาคมฯ จะไม่ได้รับอนุญาตให้จัดการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ ทั้งในระดับทีมชาติ รวมถึง สโมสร ในทุกระดับ

3. นอกจากทีมชาติชุดใหญ่ และ ทีมของสโมสรสมาชิกแล้ว ฟุตบอลเยาวชนทุกประเภท จะไม่สามารถทำการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติได้ทุกรุ่น

4. ฟุตบอลลีกภายในประเทศที่จัดโดยสมาคมฯ จะไม่ได้รับการรับรอง และทุกสโมสรจะถูกเพิกถอน คลับ ไลเซนซิง ทันที และทุกสโมสรจะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันที่จัดโดยฟีฟ่า และ เอเอฟซี ได้

5. สถานะของนักกีฬาไทยในต่างประเทศ ยังทำการแข่งขันได้ตามปกติ (เช่น ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ ธีราธร บุญมาทัน ที่เล่นอยู่ในเจลีก) แต่หากนักเตะต้องการจะย้ายข้ามประเทศจะไม่สามารถทำได้ (เช่น กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่กำลังจะย้ายทีมไปเล่นให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ในเจลีก เป็นต้น) เนื่องจากสมาคมฯ จะไม่มีอำนาจในการอนุมัติเรื่องใบอนุญาต ITC (ใบอนุญาตโอนย้ายนักเตะระหว่างประเทศ) ทันที

6. นักฟุตบอลต่างชาติจะไม่สามารถเข้ามาค้าแข้งในประเทศไทยได้อีก เพราะไม่มีผู้รับรองเรื่อง ITC (ใบอนุญาตโอนย้ายนักเตะระหว่างประเทศ) รวมถึง นักฟุตบอลต่างชาติที่ค้าแข้งในไทยจะไปค้าแข้งต่างประเทศก็ทำไม่ได้ เนื่องจากไม่มีผู้รับรองเรื่องใบอนุญาต ITC (ใบอนุญาตโอนย้ายนักเตะระหว่างประเทศ)

7. บุคลากรชาวไทยที่ทำงานในสังกัดของสมาคมฯ จะไม่สามารถลงปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันระดับนานาชาติได้ อาทิ ผู้ตัดสินชาวไทย, ผู้ควบคุมการแข่งขันชาวไทย และผู้ประเมินผู้ตัดสินชาวไทย เป็นต้น

8. สมาคมฯ จะไม่ได้รับการสนับสนุนเรื่อง งบประมาณ จากโครงการต่างๆ ของฟีฟ่า รวมถึงโครงการต่างๆ ของ เอเอฟซี รวมถึงระบบ VAR (Video Assistant Referee) จะไม่สามารถนำมาใช้ได้ เพราะขาดการตรวจสอบจากฟีฟ่าและคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ (IFAB)

9. ถูกตัดขาดจากประเทศสมาชิกที่อยู่ภายใต้การควบคุมของฟีฟ่า ในการประสานงานเรื่องการขอความช่วยเหลือ หรือจัดการแข่งขัน จัดการประชุม ในระดับนานาชาติ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด