:::     :::

แลมเบิร์ตอวย'เฮนโด้'หัวใจน่ากราบ

วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563
1,068
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริคกี้ แลมเบิร์ต อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล เปิดปากชม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันคนปัจจุบันว่าคือส่วนผสมอันลงตัวของแข้งเทคนิคฟุตบอลดี, ร่างกายสมบุกสมบันและที่สำคัญหัวใจแกร่งเหมือนเพชร จนเป็นเหตุให้หงส์แดงกวาดแชมป์ต่อเนื่องปีที่ผ่านมา

ทั้งคู่เคยร่วมงานกันเมื่อฤดูกาล 2014-15 โดยซีซั่นนั้น 'เฮนโด้' ถูกแต่งเป็นรองกัปตันต่อจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด กระทั่งปีต่อมาถูกโปรโมทให้สวมปลอกแขนเบอร์หนึ่ง 

มาถึงปัจจุบันเข้าสู่ฤดูกาลที่ 5 ซึ่งมิดฟิลด์เลือดผู้ดีทำหน้าที่กัปตันแล้วก็น่าจะเป็นซีซั่นที่ฟอร์มเจ๋งสุด จนรุ่นพี่ต้องออกมาอวย 

“เจ๋งเป้ง เด็กโปรดผมเลย ส่วนตัวรัก 'เฮนโด้' มาก น้องมันคือสุดยอดแข้งมืออาชีพคนหนึ่ง" แลมเบิร์ต กล่าวกับเว็บไซต์สโมสร 


จากแชมป์ปาหี่ สู่แชมป์ ชปล.

“ผมยังประทับใจในตัว จอร์แดน เสมอ จำได้ครั้งแรกที่เห็นหมอนั่นมันคือการผสานระหว่างแข้งเทคนิคสูง, หัวจิตหัวใจแกร่ง และร่างกายฟิต" 

"ณ ตอนนั้นมันเป็นเรื่องยากที่จะชิงบัลลังก์จาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด ทั้งตำแหน่หรือปลอกแขน แต่ที่คิดออกคือ 'เฮนโด้' วางตัวได้อย่างดี ก้มหน้าก้มตาทำงานตัวเองไป, หาทางพัฒนาให้ดีขึ้นๆ และมีความปรารถนาแรงกล้า" 

"ดังนั้นการได้เห็นเขาชูถ้วยแชมป์ยุโรปมันทำให้ผมแอบน้ำตาซึม ยิ่งเห็น อดัม ลัลลาน่า ไปกอดเขา ทีนี้น้ำตาแตกเลย เพราะผมทราบว่าเด็กนี่มันมาไกลแค่ไหน" 

"เรา 3 คน (แลมเบิร์ต, เฮนเดอร์สัน และ ลัลลาน่า) ค่อนข้างสนิทกันตอนเล่นที่ ลิเวอร์พูล ดังนั้นการเห็นทั้งคู่ประสบความสำเร็จก็อดยินดีด้วยไม่ได้ โดยเฉพาะภาพ เฮนเดอร์สัน ชูบิ๊กเอียร์ยิ่งเหลือเชื่อ" 

ตั้งแต่ 'เฮนโด้' ชูถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ ปี 2017 จากนั้นก็ได้ชูถ้วย ชปล.2019, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2019, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2019 แล้วอยู่บนส้นทางป้องกันแชมป์ ชปล.2020 และคั่วจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2020 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด