:::     :::

มีเกลรับสร้างปืนตามเป๊ปโมเดล

วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563
1,659
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มีเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล เปิดใจว่าแม้ปัจจุบันมาเป็นใหญ่ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แต่ก็ยังมีข้อสงสัยหลายอย่างในตำแหน่งบอสที่ไม่เข้าใจ ซึ่งเขาก็ได้ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ ฐานะลูกพี่เก่าเป็นผู้ชี้ทางสว่าง

อาร์เตต้า เคยเป็นมือขวาของ กวาร์ดิโอล่า มาปีกว่าๆ ร่วมประสบความสำเร็จมากมายในซีซั่น 2018-19 กระทั่งกลางฤดูกาลนี้โดดรับความท้าทายฐานะเจ้านายใหญ่ 'กันเนอร์ส' แทน อูไน เอเมรี่ 

ภาพรวมผลงานเทรนเนอร์วัย 37 ปี ถือว่าหนักไปทางเสมอ ( 5 จาก 7 เกมลีก) แต่ทั้งนี้ อาร์เตต้า เชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้นหลังมินิ ปรี-ซีซั่นที่ดูไบ รวมถึงเมื่อนำเคล็ดวิชาซึ่งได้จาก เป๊ป ไปประยุกต์ใช้ 

"แน่นอนผมคิดถึง กวาร์ดิโอล่า เพราะแกคือรุ่นพี่คนสนิท ซึ่งเราประทับใจในตัวแก" กุนซือสแปนิชเปิดปาก 

อาร์เตต้า มีเป๊ปเป็นครู

"ตอนร่วมงานกันมันสนุกและประสบความสำเร็จมาก ใช้เวลาขลุกด้วยกันทั้งวันทั้งคืน เรียกได้ว่าซี้ย่ำปึ้ก" 

"ผมยังคงคุยกับ เป๊ป เสมอ เพราะแกรักษามิตรภาพอันดีระหว่างเราเช่นเดิม นับถือพี่เขามากเช่นกัน ที่ผ่านมาแบ่งปันประสบการณ์หลายเรื่อง ถกหลายประเด็น" 

"แต่เมื่อแยกตัวออกมา ผมก็ต้องหาทางสร้างรูปแบบการทำงานของตัวเอง แต่ต้องยอมรับว่า กวาร์ดิโอล่า คือผู้มีอิทธิพลในการตั้งไข่อาชีพ ถ่ายทอดวิชาหลายอย่าง ระหว่างเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ ซิตี้" 

"เป็นวาสนาของตัวผม ได้ครูพักลักจำมาหลายเรื่อง ตั้งแต่ยังเป็นนักเตะ บาร์เซโลน่า กันแล้ว ผ่านร้อนผ่านหนาวด้วยกันมาเพียบ ยอมรับว่าตัวเองเรียนรู้จากแกอื้อ" 

อาร์เตต้า - กวาร์ดิโอล่า เหลือดวลกึ๋นกัน 1 นัดฤดูกาลนี้ ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม โดยเกมถูกเลื่อนไปจาก 1 มี.ค.เพราะ แมนฯ ซิตี้ ต้องเล่นนัดชิงฯ คาราบาว คัพ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด