:::     :::

ริเวอร์สยืนยันยังไม่หมดไฟพร้อมลุยต่ออีก2ปี

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563
8,751
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟิลิป ริเวอร์ส กำลังจะเป็นฟรีเอเจนต์ช่วงเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งควอร์เตอร์แบ็กวัย 38 ปีตั้งเป้าหมายเล่นต่อไปอีก 2 ซีซั่น

ฟิลิป ริเวอร์ส ที่ยุติการเล่นอาชีพกับ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส นาน 16 ปี ยืนยันว่ายังไม่หมดไฟและยังมีความหลงใหลในเกมฟุตบอลที่จะเล่นต่ออีกราว 2 ปี ตามรายงานข่าวจาก'ลอส แอนเจลีส ไทม์ส'เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

ริเวอร์ส ยืนยันการแยกทางกับ ชาร์จเจอร์ส อย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาหลังเล่นมาตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งกำลังจะเป็นฟรีเอเจนต์ในช่วงเดือนมีนาคมนี้และจะไม่กลับมาเซ็นสัญญากับ ชาร์จเจอร์ส นั่นหมายความว่าควอร์เตอร์แบ็กที่ยังต้องการเล่นฟุตบอลต่อไปแต่จะเกิดขึ้นกับทีมอื่น 

'ผมรู้สึกว่าผมมีไฟทางอารมณ์และความหลงใหลยังคงมีอยู่' ริเวอร์ส เผยกับ แซม ฟาร์เมอร์ ผู้สื่อข่าวของ'ลอส แอนเจลีส ไทม์ส' 'ผมรู้ว่าผมมีความหลงใหลในเกมที่ผมคิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตผมและผมคิดว่าผมมีความสามารถเล่นในระดับสูง'


ริเวอร์ส ทำผลงานตกลงชัดเจนในซีซั่น 2019 เขาขว้าง 23 ทัชดาวน์, เสีย 20 อินเตอร์เซปน์และ ชาร์จเจอร์ส จบซีซั่นสถิติ 5-11 มันมีเหตุผลเพียงพอที่ ลอส แอนเจลีส เลือกไม่เก็บควอร์เตอร์แบ็กวัย 38 ไว้กับทีมต่อไปก่อนกล่าวคำอำลาและขอบคุณตลอด 16 ปีที่รับใช้องค์กรมาเป็นอย่างดี 

'บางคนอาจไม่เห็นด้วยที่ผมยังสามารถเล่นได้' ริเวอร์ส กล่าว 'แต่ผมจะบอกว่าผมสามารถทำมันได้อย่างแน่นอน ผมทำความสะอาดสิ่งต่างๆเล็กน้อยและถ้าผมเล่นอย่างสม่ำเสมอ ผมยังสามารถทำมันได้ทางร่างกาย'

'ผมสามารถพูดได้อย่างแน่นอนว่าถ้าผมเล่น มันจะเต็มที่อีก 2 ปี ผมคิดว่านั่นจะเป็นความหวังของพวกเขาเช่นกัน เพราะคุณไม่มีทางรู้ว่ามันจะไปอย่างไร ถ้าเราเล่นแย่หลังหนึ่งปี ผมอาจจะทำ ถ้าเราเล่นดี พวกเขาอาจต้องการไปต่ออีกครั้ง'


'แน่นอนว่าคุณต้องการโอกาสที่จะชนะแชมเปี้ยนชิพ แต่มันไม่ใช่แค่นั้น ถ้าคุณบอกผมตอนนี้ว่า คุณจะเล่นอีก 2 ปีและคุณจะดี แต่คุณจะไม่ชนะ ซูเปอร์ โบวล์ คุณจะยังเล่นอยู่หรือไม่? ผมยังเล่นอยู่' 

'ดังนั้นมันจึงไม่เหมือน ซูเปอร์ โบวล์ หรือไม่มีอะไรเลย แต่ถ้าเป็นทีมที่ต้องเลื่อนไถลไปและพวกเขาก็ห่างจากโอกาส 2 ปีและถ้าพวกเขาเป็นผู้นำแซ็คมากสุดของลีกจะยอมแพ้หรืออะไรแบบนั้น แต่ผมไม่คิดแบบนั้น'

ริเวอร์ส พาครอบครัวย้ายมาอยู่ในฟลอริด้า ซึ่งมีหลายทีมที่อาจเหมาะกับควอร์เตอร์แบ็กวัย 38 ปี อาทิ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ที่ยังตัดสินใจเรื่องอนาคตของ เจมิส วินสตัน ควอร์เตอร์แบ็กฟอร์มรถไฟเหาะ ขณะที่ อินเดียนาโพลิส โคลท์ส ซึ่งยังต้องการควอร์เตอร์แบ็กเนื่องจาก เจโคบี้ บริสเซ็ตต์ ยังขาดความแน่นอน ทั้งสองทีมต่างมีศักยภาพไปถึง'ซูเปอร์ โบวล์'ถ้าปรับปรุงตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็ก หรือแม้แต่ แคโรไลน่า แพนเธอร์ส กับ เทนเนสซี่ ไททั่นส์ ที่ยังมีความแน่นอนเกี่ยวกับตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็กเช่นเดียวกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด