:::     :::

แฟนเรือทำใจเป๊ปป่วยโรคหมดไฟปี4

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563
1,143
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟนบอล แมนฯ ซิตี้ คงต้องทำใจหากบทสรุปผลงานในฤดูกาล 2019-20 ต่ำกว่ามาตรฐานหลายด้าน เนื่องจากผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า ดันพกอาการ- หมดไฟปี 4 - ติดมาด้วยตั้งแต่ก้าวขึ้นมาจับอาชีพเทรนเนอร์ แก้ยังไงก็ไม่หาย

'เมล ออนไลน์' วิเคราะห์เรื่องนี้ไว้น่าสนใจว่าเทรนเนอร์วัย 49 ปี เป็นพวกเครื่องยนต์เบนซินเครื่องร้อนไว ใช้เวลาไม่เกินสองซีซั่นแรก ก็จะผงาดคว้าสารพัดความสำเร็จกับทีมนั้นๆ ทว่าพอเข้าสัญญาปีที่สี่จะเริ่มเหยียบคันเร่งไม่ขึ้น หมดมุกเอาดื้อๆ 

ตัวอย่างชัดเจนครั้งคุม บาร์เซโลน่า ระหว่างปี 2008-2012 ที่ซีซั่นสุดท้ายกระเสือกกระสนกว่าจะคว้า โกปา เดล เรย์, บาเยิร์น มิวนิค ก็อยู่แค่ 2013-2016 ชิงแยกทางก่อนเข้าปีที่ 4 เพราะเริ่มมีปัญหาระหองระแหงกับบอร์ดและนักเตะตัวเอง 

เป๊ปกับภาวะ หมดไฟปี 4 ที่แก้ไม่หาย

ปัจจุบันกับ 'เรือใบสีฟ้า' 2016-2020 คุมมาแล้วเข้าปีที่สี่ เห็นชัดว่าหมดไฟในหลายด้าน, แก้ปัญหาผู้เล่นเจ็บในตำแหน่สำคัญไม่ได้, คิดมากเรื่องวางแท็คติคจนนักเตะสับสน และสัมภาษณ์ไม่สร้างสรรค์โจมตีแฟนบอลตัวเอง 

แม้ทีมอยู่บนเส้นทางล่า 3 แชมป์อย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก, คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ แต่หลายฝ่ายเชื่อว่า กวาร์ดิโอล่า คงไม่อยู่จนครบสัญญา มิ.ย.2021 พร้อมแยกทางช่วงซัมเมอร์ เพื่อโยกไปคุม ยูเวนตุส ในเซเรีย อา อิตาลี แทนที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ 

เท่ากับว่า ซิตี้ อาจต้องมองหา ผจก.ทีม คนใหม่ ซึ่งมีโอกาสเป็น เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีต ผจก.ทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ มากสุดเพราะว่างงานอยู่ และถนัดการวางโครงสร้างใหม่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด