:::     :::

น้ำเสียงคล็อปป์หวงซาลาห์แข่งอลป.

วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563
740
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกจอมถล่มตาข่ายของ ลิเวอร์พูล คงยากที่จะลากิจไปเตะ โอลิมปิก เกมส์ 2020 ในเดือนสิงหาคม นามทีมชาติอียิปต์ ยู-23 เพราะฟังจากน้ำเสียงการให้สัมภาษณ์ของ ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ชัดเจนว่าหวงมาก

ดราม่าเกิดเพราะทีม 'มัมมี่ ยู-23' คือหนึ่งในชาติล่าเหรียญทอง ณ ประเทศญี่ปุ่น แล้วตามกฎของ อลป.สากล ให้โควตานักเตะอายุเกิน 23 ปี ชาติละสามคน ดังนั้นปีกวัย 27 กะรัต จึงโดนโยนหินถามทางจากสื่อมวลชนว่ามีลุ้นไปแข่งในกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ 

ซึ่งเฮดโค้ช ชอว์กี้ การิบ ของ อียิปต์ ออกมาให้สัมภาษณ์ทำใจว่า ซาลาห์ ยากจะมาช่วยชาติแข่งรายการนี้ เนื่องจากไม่อยู่ในความดูแลของสหพันธ์ฟุตบอล นานาชาติ (ฟีฟ่า) แต่อยู่ใต้คณะกรรมการ โอลิมปิกสากล (ไอโอซี) 

ล่าสุด คล็อปป์ ใช้งานแถลงความพร้อมก่อนพบ นอริช ( 15 ก.พ.) อ้างเรื่องยังไม่ได้ข้อมูลเรื่อง ซาลาห์ ครบถ้วน ไว้รอพิจารณาอีกที

"ยังไม่มีการตัดสินใจใดๆ ณ เวลานี้ แต่ถามว่าผมอยากเสียนักเตะคนสำคัญในช่วงปรี-ซีซั่นหรือเปล่า? แน่นอนว่าไม่อยาก แต่เราก็ก็ต้องไตร่ตรองในหลายๆมิติ" คล็อปป์ ยังไม่อยากออกตัวแรง 


คล็อปป์ เปิดใจยาวๆ

"ผมได้คุยกับ โม แล้ว เราถกกันชัดเจนในสิ่งที่ต่างคนต่างต้องการ แต่ก็อยากได้ข้อมูลมากกว่านี้เสียก่อน ว่ามันจะออกมารูปแบบไหน? ต้องไปร่วมเก็บตัวตั้งแต่เมื่อไหร่" 

"ทั้งหมดทั้งมวล ยังไม่มีการติดต่อใดมาจากทางฝั่งอียิปต์ ทั้งนี้ทีมก็เคยเล่นกันได้โดยไม่มี ซาลาห์ แต่กับรายการที่เขาจะไปแข่งคือ โอลิมปิก เกมส์ และผมยังติดตามวงการกีฬาอยู่บ้าง ไว้มารอดูจัดการเรื่องนี้อย่างไร" 

อาร์เซน่อล คืออีกทีมที่อาจเผชิญการบีบให้ปล่อย กาเบรี่ยล มาร์ติเนลลี่ ไปป้องกันเหรียญทอง นามทีมชาติบราซิล ยู-23 แต่ทางเฮดโค้ช มีเกล อาร์เตต้า หวงสุดชีวิตเช่นกัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด