:::     :::

นนท์เชื่ออ่องธูเจ๋งพอช่วยเทโรบู๊ไทยลีก

วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2560
2,214
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

หวานเจี๊ยบต้อนรับประชาคมอาเซียน เมื่อ นนท์ ม่วงงาม นายประตูตัวยืมของ โปลิศ เทโร เอฟซี ในฤดูกาลใหม่ เอ่ยปากชม อ่อง ธู เจ้าของเสื้อเบอร์ 10 คนใหม่ของทีม "มังกรไฟ" ว่าสตาร์พม่า ฝีเท้าเยี่ยมและเชื่อว่าจะสามารถพิสูจน์ตัวเองในไทยลีกได้ไม่ยาก

โปลิศ เทโร เอฟซี จัดการคว้าตัว อ่อง ธู กองหน้าทีมชาติเมียนมา จากทีม ยาดานาบอน มาร่วมทีมเพื่อสู้ศึกไทยลีก ฤดูกาล 2018 ในโควตาอาเซียนที่เพิ่งเปิดใหม่ ท่ามกลางความตื่นเต้นของแฟนบอลพม่า เนื่องจากเจ้าตัวเป็นซูเปอร์สตาร์อันดับ 1 ของชาติในยุคนี้ ยิ่งไปกว่านั้น "มังกรไฟ" ยังประเคนเสื้อเบอร์ 10 ให้อีกด้วย จนทำให้กระแสตอบรับในแฟนเพจทางการของสโมสรเต็มไปด้วยคอมเม้นต์ของชาวพม่า รวมถึงยอดไลค์ที่ก่อนหน้านี้มีเพียงหลักหมื่น ก็พุ่งทะยานขึ้นมาเป็น 2 แสนกว่าไลค์แล้ว

อย่างไรก็ตามคนในวงการลูกหนังไทยหลายภาพส่วน ยังตั้งข้อสงสัยว่าระดับฝีเท้าของผู้เล่นเพื่อนบ้านจะดีพอที่จะลุ้นเบียดแข้งต่างชาติและเอเชียได้หรือไม่ เนื่องจากโควตา 3+1+1 นั้น สามารถส่งลงสนามพร้อมกันได้เพียง 4 ราย จนอดห่วงไม่ได้ว่านักเตะอาเซียนที่พาเหรดเข้ามาค้าแข้งในไทยลีกจะถูกจับนั่งสำรองจนก้นด้านตลอดซีซั่น

เรื่องนี้ นนท์ ม่วงงาม นายประตูดาวรุ่งทีมชาติไทยชุดยู-23ที่ โปลิศ เทโร ยืมตัวมาจาก สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดเผยกับ THSPORT ด้วยสำเนียงภาษาไทยที่ไม่แข็งแรงนัก ว่าแม้ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่จากการที่เคยได้ดวลกันในซีเกมส์ที่ผ่านมา รวมถึงได้ยินชื่อเสียงของเจ้าตัวมานาน มั่นใจว่า อ่อง ธู มีดีพอที่จะยึดตำแหน่งตัวจริงและสร้างผลงานที่ดีในไทยลีกได้

"ผมไม่รู้จักเขาเป็นการส่วนตัวนะ แต่ก็รู้ว่าเขามีชื่อเสียงอย่างมากที่พม่า ตอนซีเกมส์เราก็เคยเจอกันตอนรอบแบ่งกลุ่ม นัดนั้นไทยชนะ 1-0 และผมก็ได้เห็นเขาตอนดูทีมชาติชุดใหญ่ไปเยือนที่พม่า เขาเป็นนักเตะที่เก่งคนนึงนะ ผมเชื่อว่าเขาจะทำได้ดีในไทยลีก และยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมได้ครับ" นนท์กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด