:::     :::

ไปเถอะมุ้ย! โค้ชเฮงชี้ซานเฟรชเช่คือทีมที่ใช่

วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2560
4,844
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล เชียร์ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ถ้าย้ายไปร่วมทีม ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า ในศึกเจลีก จริงอย่างที่เป็นข่าว ถือเป็นสโมสรที่ใช่เพราะกำลังมีปัญหาเรื่องแดนหน้า แถมกำลังบูททีมใหม่ อีกทั้งกุนซือของทีมสปีคอิงลิชได้อีกด้วย

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกโรงเชียร์ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกทีมชาติไทยของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หากมีโอกาสย้ายไปค้าแข้งที่เจลีกของญี่ปุ่น จะเป็นผลดีในภายภาคหน้ากับทั้งเจ้าตัวเองและวงการฟุตบอลไทย เพราะจะทำให้ได้บุคลากรที่มีคุณภาพและผ่านประสบการณ์จากลีกระดับที่สูงกว่าไทยลีกเพิ่มอีก 1 คน

นอกจากนี้ "โค้ชเฮง" ยังกล่าวถึง ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า ที่ลงทุนส่งผู้บริหารมาสู่ขอ "มุ้ย" ถึงถิ่น "กิเลนผยอง" ว่าเป็นทีมที่เหมาะสม เพราะฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นช่วงที่ตกต่ำที่สุดในรอบ 10 ปีของสโมสรนี้ เนื่องจากปล่อยผู้เล่นสำคัญให้ย้ายไปค้าแข้งในยุโรปจนทีมได้รับผลกระทบ และหาก "มุ้ย" ได้รับความสนใจจากสโมสรนี้นั่นก็แสดงว่าเขามั่นใจในศักยภาพของดาวยิงทีมชาติไทย ว่าจะช่วยกอบกู้วิกฤตที่สโมสรเกือบจะไม่รอดตกชั้น โดยฤดูกาล 2017 ทำแต้มได้เหนือกว่าทีมตกชั้นเพียง 1 คะแนน และจบที่อันดับ 15 ของตารางจาก 18 ทีม

"ปีนี้เป็นปีที่ตกต่ำที่สุดในรอบเป็นสิบปีของ ฮิโรชิม่า ปกติทีมนี้เป็นทีมที่ดีมาก มีลุ้นแชมป์ลุ้นไปถ้วยเอเชียตลอด แต่เขาปล่อยนักเตะเก่งๆ ไปยุโรปซะหมด มองในแง่ดีก็คือเขาพร้อมสนับสนุนให้ผู้เล่นของเขาไปเล่นในลีกที่สูงกว่า และผมว่าจะเป็นทีมที่เหมาะสมกับมุ้ยด้วย เพราะทีมนี้เน้นต่อบอลกับพื้น และกำลังขาดกองหน้าด้วย เขาก็คงจะเห็นถึงความสามารถของมุ้ยว่าจะช่วยสร้างสีสันและความคึกคักให้กับแฟนบอลที่ผิดหวังในฤดูกาลที่ผ่านมา"

"การปรับตัวก็ไม่น่าจะยากมากนัก เพราะโค้ชของทีมเป็นคนสวีเดน (แจน จอนส์สัน) ซึ่งพูดภาษาอังกฤษได้อยู่แล้ว มุ้ยก็พูดภาษาอังกฤษพอได้ เรื่องการสื่อสารน่าจะง่ายกว่าตอนไปสเปนเยอะ สไตล์การเล่นของมุ้ยก็น่าจะเหมาะกับทีมที่เล่นในสไตล์แบบนี้ คือไม่จำเป็นต้องยืนหน้าตัวเป้า เขาน่าจะใช้บริการกองหน้าบราซิลอีกปี ซึ่งมุ้ยเองก็ต้องปรับตัวเข้ากับระบบการเล่นและการถูกเพรสซิ่งเร็วให้ได้ ถ้ามีโอกาสไปเก็บตัวฝึกซ้อมแต่เนิ่นๆ ก็จะช่วยเขาได้เยอะครับ" โค้ชเฮงกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด